Bangladesh tử hình 16 người thiêu sống một cô gái

Thứ Năm, 24/10/2019 21:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-10, Reuters đưa tin hiệu trưởng của một trường tôn giáo ở Bangladesh nằm trong số 16 người bị toà án nước này tuyên án tử hình do liên quan đến vụ sát hại một cô gái tuổi thiếu niên gây phẫn nộ dư luận nước này.

Công tố viên cho biết vị hiểu trưởng chủ mưu này từ chối rút lại phản đối về bản án trong đó cáo buộc ông có hành vi lạm dụng tình dục cô gái, thì bị cô tố thì quay sang hiệp đồng cùng những người khác sát hại nạn nhân.

Theo cáo trạng, khi vụ việc cô gái tố vị hiệu trưởng có hành vi lạm dụng khiến y có nguy cơ ngồi tù, tên này đã hiệp đồng cùng một số người khác dụ cô lên sân thượng một toà nhà hồi tháng 4 ở quận Feni, tây nam nước này.

Nhóm người ép cô ký giấy bãi nại không tố cáo. Khi bị cô từ chối chúng liền đổ xăng lên người cô gái rồi châm lửa, được truyền thông đưa tin có tên là Nusrat Jahan, 18 tuổi.

Một trong số những người bị tuyên án tử (áo trắng) liên quan đến vụ án - Ảnh: Reuters

Cô vùng bỏ chạy với thương tích 80% và mất vài ngày sau đó. Biết mình không thể qua khỏi, nạn nhân dành những ngày cuối đời để tố cáo hành vi của nhóm người trên.

Công tố viên Hafez Ahmed nói với các phóng viên: “Bản án chứng tỏ không ai được đứng trên pháp luật”. Nhóm người thông qua luật sư cho biết họ sẽ kháng cáo.

Bangladesh những tháng gần đây chứng kiến những vụ án cưỡng hiếp gia tăng nhanh chóng với 217 phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân trong tháng 9, mức cao nhất kể từ năm 2010, chưa kể những vụ chưa được báo cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang