Clip Singapore thử nghiệm trực thăng taxi không người lái

Thứ Năm, 24/10/2019 00:16  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-10 đưa tin, Singapore đã tiến hành thử nghiệm trực thăng taxi bay không người lái đầu tiên trong khu vực châu Á, nhằm tạo một cuộc cách mạng đối với việc di chuyển trong tương lai.

Chiếc trực thăng trong chuyến thử nghiệm đầu tiên vẫn có phi công ngồi trên buồng lái nhằm đối phó với những tình huống khẩn cấp. Cuộc thử nghiệm chỉ kéo dài trong khoảng gần 3 phút, tại khu vực trung tâm Marina Bay.

Được biết chiếc trực thăng trong cuộc thử nghiệm do công ty Đức Volocopter phát triển và chạy bằng pin. Đây không phải là lần đầu tiên chiếc trực thăng bay này tiến hành thử nghiệm. Trước đó, nó đã có mặt tại Dubai, Helsinki, Đức, Mỹ,... Dù đây là lần đầu tiên nó được thử nghiệm trong một khu vực sầm uất.

Singapore tiến hành thử nghiệm trực thăng taxi không người lái - Ảnh: businessinsider

Dự kiến trong vòng 2 - 4 năm tới trực thăng này sẽ được đưa vào khai thác. Ban đầu, nó chỉ sẽ vận chuyển hành khách tại những chuyến hành trình được nhiều người sử dụng nhưng liên tục bị kẹt xe tại các thành phố lớn trên thế giới.

Nhà sản xuất trực thăng bay này hi vọng sản phẩm của mình sẽ được phát triển như một phương tiện công cộng hạng sang, chứ không hướng đến việc bán nó như một phương tiện di chuyển cá nhân.

Clip Singapore tiến hành thử nghiệm trực thăng taxi không người lái:

Bình luận (0)

Lên đầu trang