Thịt lợn đắt đỏ vì nhiễm dịch tả, dân Trung Quốc chuyển qua ăn thịt... chó

Thứ Ba, 22/10/2019 21:03

|

(CAO) Theo SCMP ngày 22-10 đưa tin, trong bối cảnh thịt lợn hiện đang đắt đỏ vì nhiễm tả, người dân Trung Quốc đang phải chuyển qua dùng thịt chó và thịt thỏ để thay thế.

Việc thay thế này xuất hiện nhiều nhất ở vùng nông thôn nghèo. Tuy nhiên, ngay cả nhà hàng ở các thành phố lớn cũng bắt đầu giảm các món ăn chế biến từ thịt heo, thay vào đó là các loại thịt khác, như thịt chó và thịt thỏ. Tại một số chợ và siêu thị mặt hàng thịt heo cũng rất khó kiếm, thậm chí là ngừng kinh doanh.

Thịt heo hiện tại trở thành mặt hàng xa xỉ ở Trung Quốc - Ảnh: washingtonpost

Tưởng chừng một loại thịt khan hiếm không ảnh hưởng gì nhiều nhưng nếu tính theo lượng tiêu thụ thì Trung Quốc là nơi tiêu thụ thịt heo hàng đầu thế giới. Giá thịt heo trong nước tại các thành phố lớn đã gần ngang bằng với mức giá cho thịt heo nhập, cao nhất là sườn heo với mức 74 tệ (khoảng 11 USD)/kg.

Dịch tả heo châu Phi đã lan rộng gần như toàn bộ Trung Quốc, khiến nước này phải tiêu hủy hàng loạt, khiến tổng đàn heo của nước này giảm hơn 40%, theo thống kê hồi cuối tháng 9. Điều đáng nói là chưa thấy có dấu hiệu hồi phục cho ngành chăn nuôi heo ở Trung Quốc nên con số này có thể còn tiếp tục tăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang