Hãng hàng không Hàn Quốc cho nhân viên nghỉ phép nửa năm để... thoát ế

Thứ Năm, 17/10/2019 19:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-10 đưa tin, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã ban hành chính sách mới, cho phép nhân viên nghỉ phép không lương tới 6 tháng, hôm 14-10, với mục đích giúp nhiều người "thoát ế" vì mải mê công việc.

Theo đó, những người được hưởng chính sách mới của hãng yêu cầu phải có thâm niên làm việc trên hai năm. Thời gian nghỉ phép lần đầu là 3 tháng, sau đó sẽ được gia hạn thêm 3 tháng nữa nếu muốn tiếp tục kì nghỉ phép. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ phép này sẽ không được hưởng lương hay các khoản phụ cấp khác.

Đối với những người có gia đình thì đây quả là thời gian riêng tư hết sức tuyệt diệu. Còn những người độc thân thì sẽ có thời gian đủ để tìm cho mình một đối tượng phù hợp. Đơn xin nghỉ phép kì này sẽ được nhận cho tới hạn chót là ngày 25-10. Nếu người nào đăng ký đủ 6 tháng trong kì nghỉ thì sẽ bắt đầu từ tháng 11 cho tới tháng 5-2020.

Hãng hàng không Hàn Quốc cho nhân viên nghỉ phép nửa năm để... thoát ế

Tuy nhiên, các nhân viên của hãng ở nước ngoài sẽ không được hưởng chính sách mới, do không có đủ nhân sự để duy trì hoạt động. Nhiều chuyên gia nhận định, chính sách nhằm giảm bớt lượng lao động, cũng như chi phí hoạt động giữa lúc nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế liên tục thua lỗ, thậm chí phá sản vì giá nhiên liệu tăng.

Trong khi đường bay thu hút nhiều du khách tới Nhật Bản hiện đang gặp vấn đề do làn sóng "tẩy chay Nhật Bản". Mặt khác, nhu cầu di chuyển bằng máy bay tại thị trường trong nước cũng không cao. Nên tính trong 6 tháng đầu năm nay, Korean Air đã lỗ 350 triệu USD. Trong khi hãng hiện có tới hơn 20.000 nhân viên, khiến cho các nhà quản lý tài chính của hãng không khỏi "đau đầu".

Bình luận (0)

Lên đầu trang