Người ngồi tù oan sai 19 năm ở Úc nhận bồi thường gần 5 triệu USD

Thứ Ba, 15/10/2019 22:42

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-10 đưa tin, người đàn ông Úc chịu ngồi tù oan sai 19 năm là David Eastman (74 tuổi), đã nhận được khoản bồi thường 4,8 triệu USD, trong phiên tòa diễn ra hôm 14-10.

Eastman bị tuyên án chung thân năm 1995 vì bị cho là hung thủ gây ra cái chết cho sĩ quan cảnh sát Úc, Colin Winchester. Người đàn ông này được tuyên trắng án vào năm 2018, dù đã được trả tự do năm 2014. Ngay khi được tuyên trắng án, Eastman đã đưa ra các yêu cầu bồi thường.

Người ngồi tù oan sai 19 năm ở Úc nhận bồi thường gần 5 triệu USD - Ảnh: Gary Ramage

Người đàn ông này trước đó từ chối khoản bồi thường 2,5 triệu USD từ chính quyền vì cho rằng nó không thỏa đáng. Eastman cũng cho là cảm thấy hụt hẫng trước sự thay đổi hiện tại của xã hội, trong khi ông đã quá lớn tuổi để sử dụng số tiền bồi thường. Người thân của ông là mẹ và hai em trai đều đã qua đời.

Eastman bị buộc tội khi người ta tìm thấy thi thể Colin Winchester, trước cửa nhà riêng với hai phát đạn vào đầu. Chứng cứ duy nhất để buộc tội khi đó chỉ vì người đàn ông này từng đe dọa Winchester về việc xử lý một vấn đề hình sự. Eastman từng kháng cáo 5 lần nhưng đều thất bại và chỉ được xem xét vào lần thứ 6. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang