Binh sĩ Nga nổ súng, khiến ít nhất 8 đồng đội thiệt mạng

Thứ Bảy, 26/10/2019 08:03

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 26-10 đưa tin, một binh sĩ đã bất ngờ dùng súng bắn vào đồng đội tại căn cứ quân sự ở Siberia, Nga, trong lúc đổi gác khiến ít nhất 8 đồng đội thiệt mạng và hai người khác bị thương, hôm 25-10.

Vụ việc xảy ra vào buổi chiều ngày 25-10 (theo giờ địa phương), căn cứ quân sự nơi xảy ra vụ việc nằm ở vùng Chita, đông Siberia. Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo xác nhận vụ việc: "Chúng tôi đang cho tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, hành động của quân nhân này nhiều khả năng là do bị ảnh hưởng bởi vấn đề tâm lý, những nạn nhân dường như không liên can tới hành động bộc phát của anh ta".

Binh sĩ Nga nổ súng, khiến ít nhất 8 đồng đội thiệt mạng - Ảnh: TASS

Binh sĩ này đã bị khống chế ngay tại hiện trường sau khi gây ra vụ việc. Hiện danh tính của quân nhân này chưa được tiết lộ và anh ta đang bị thẩm vấn để điều tra. Tình trạng của hai quân nhân bị thương ban đầu không được tiết lộ nhưng sau đó nhiều nguồn tin địa phương cho biết, tình hình sức khỏe của họ đã ổn định và không nguy hiểm tới tính mạng.

Mâu thuẫn trong quân ngũ giữa các các nhân là vấn đề ở nhiều quốc gia chứ không chỉ riêng tại Nga. Tình trạng bắt nạt "người mới" thường là đề tài được đem ra bàn luận, tuy nhiên, đây là một vấn nạn rất khó giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang