Đại gia Hong Kong bán chỗ đậu ô tô với giá gần 1 triệu USD

Thứ Năm, 24/10/2019 22:27

|

(CAO) Theo SCMP ngày 24-10 đưa tin, đại gia Hong Kong là Johnny Cheung Shun-yee cho biết, ông đã bán lại chỗ đậu xe ô tô của mình cho một doanh nhân giấu tên với giá 7,6 triệu đô la Hong Kong (khoảng hơn 970.000 USD).

Ông Shun-yee xác nhận thương vụ mua bán này hôm 23-10, đây là vị trí đậu xe trong tòa nhà The Centre cao 79 tầng (cao nhất Hong Kong, từng là tòa nhà văn phòng đắt nhất thế giới tháng 10-2017), thuộc khu trung tâm của Hong Kong. Trước đó, vị đại gia này từng sở hữu tới 4 chỗ đậu xe trong tòa nhà này nhưng lần lượt bán chúng, cho đến miếng cuối cùng vừa được "trao tay" cho người khác.

Một chỗ đậu xe tại tòa nhà ở Hong Kong - Ảnh: RT

Đây là một khoản tiền khổng lồ chỉ để chi trả cho chỗ đậu xe, với số tiền tương đương đã có thể sở hữu một căn hộ nhỏ dành cho một người ở khu Chelsea sang trọng bậc nhất của London, Anh. Tuy nhiên, nhiều người nhận định đây là bước đi khôn ngoan của vị tỷ phú, bởi Hong Kong đang phải hứng chịu sự "tê liệt" về kinh tế do các cuộc biểu tình liên tiếp. 

Điều này khiến thị trường bất động sản ở nước này rơi vào tình trạng "đóng băng", buộc những người nắm giữ bất động sản tìm cách đẩy nhanh đi nhất loại tài sản này, do lo sợ giá sẽ tiếp tục giảm. Trong khi tình trạng bất ổn ở Hong Kong chưa có biểu hiện lắng dịu nên nó sẽ tốn khá nhiều thời gian để hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang