Phát hiện kho vũ khí cổ gần 3.000 năm

Chủ Nhật, 27/10/2019 09:53

|

(CAO) Các nhà khoa học tìm thấy kho vật dụng Đồ Đồng lớn nhất ở London và lớn thứ ba ở Anh cho đến nay.

Có tất cả 453 vật dụng từ thời Đồ Đồng được tìm thấy, trong đó có nhiều lưỡi rìu, mũi giáo, mảnh kiếm và dao. "Phát hiện ấn tượng giúp chúng ta hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống thời Đồ Đồng", Duncan Wilson, người đứng đầu tổ chức Historic England, cho biết.

Những vật dụng này tồn tại từ khoảng năm 900 - 800 trước Công nguyên. Đa số vũ khí đều vỡ hoặc hư hại một phần. Điều đáng chú ý là chúng chôn ở 4 điểm cùng nằm trong một hào lớn khép kín.

Khu vực chôn cất các vật dụng thời Đồ Đồng

Các chuyên gia đang tìm hiểu nguyên nhân chúng được chôn cẩn thận thành nhiều cụm gần nhau. Sự sắp xếp các vật dụng cho thấy, có thể một thợ kim khí từng làm việc tại nơi này. Số lượng đồ đồng nhiều có khả năng do đây là nơi tích trữ vật liệu tương tự hầm chứa, kho tái chế hoặc trung tâm trao đổi.

Người xưa có thể đã sắp xếp chúng để cúng tế theo tôn giáo, hy vọng tái chế, ngăn người khác tự do tiếp cận, hoặc đơn giản là loại bỏ các công cụ đồng dần lỗi thời khi kỹ thuật chế tạo đồ sắt xuất hiện. Hiện các vật dụng trên sẽ được trưng bày tại Bảo tàng London Docklands.

Một trong số những cụm vũ khí cổ được tìm thấy

Đây chỉ là một trong những phát hiện khảo cổ đáng chú ý ở London thời gian gần đây. Trong tháng này, các nhà khoa học đã tìm thấy hài cốt một phụ nữ và một trẻ em 500 năm tuổi ở tòa lâu đài cổ Tower of London, bờ bắc sông Thames.

Bình luận (0)

Lên đầu trang