Quảng Ngãi: Bắt kẻ đóng vai công nhân đi lừa bán đồ cổ giả

Chủ Nhật, 05/03/2017 10:58

|

(CAO) Bằng thủ đoạn đóng giả công nhân đào đường phát hiện được cổ vật nên mang đi bán giá rẻ, một nam thanh niên ở Quảng Ngãi đã khiến nhiều nạn nhân “sập bẫy” khi bỏ tiền triệu ra mua những cổ vật giả.

Ngày 3-3, Công an huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tấn Út (23 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Út cùng tang vật bị công an tạm giữ - Ảnh: Sự Luân

Trước đó, Út đóng vai công nhân đào đường thi công mặt bằng thì máy xúc đào được một bình sành trong đó có chứa nhiều món đồ cổ gồm bình hồ lô, cóc ngậm tiền. Hắn cho biết vì sợ chính quyền địa phương biết được sẽ tịch thu số cổ vật này nên sẵn sàng bán lại cho người dân với giá rẻ.

Tưởng thật, nhiều người trên địa bàn huyện Minh Long đã chi cả chục triệu đồng để mua về những món đồ giả cổ không có giá trị gì mà chẳng hề hay biết. Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Minh Long khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt giữ đối tượng Út vào ngày 3-3.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Tấn Út khai nhận thông qua một người ở tỉnh Tây Ninh, hắn đã mua lại đồ mạ đồng có hình dáng cổ sau đó bôi bùn đất lên rồi mặc đồ công nhân đến địa bàn vùng cao huyện Minh Long lừa người dân nhẹ dạ.

Qua báo Công an TP.HCM, Công an huyện Minh Long thông báo cho người dân, ai là nạn nhân của đối tượng trên xin đến công an huyện Minh Long để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang