Nguyên Chi cục trưởng thi hành án chết khi bị tạm giam

Thứ Bảy, 04/03/2017 11:50

|

(CAO) Ngày 3-3, đại diện Cục thi hành án (THA) dân sự Đồng Nai xác nhận, ông Võ Nhật Tân (49 tuổi, ngụ Đồng Nai) nguyên Chi cục trưởng Chi cục THA H.Long Thành đã chết khi đang bị tạm giam.

Hai ngày trước, trong khi bị tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ thì ông Tân bất ngờ bị đột quỵ. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tháng 8-2016, ông Tân và Nguyễn Văn Thức, 50 tuổi, nguyên phó Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự H.Long Thành cùng bà Trương Thị Ngọc Diễm, nguyên kế toán trưởng bị Cục điều tra Viện KSND Tối cao khởi tố về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bà Diễm được tại ngoại, riêng ông Tân và ông Thức bị bắt tạm giam.

Theo đó, từ năm 2007-2013, ông Tân và các bị can trên đã lấy tiền nộp phí của các đương sự để tiêu xài cá nhân, sau đó lợi dụng chức vụ chỉnh sửa các tài liệu để hợp thức hóa số tiền.

Bên cạnh đó, nhóm trên còn lấy tiền của người THA này để THA cho người khác, ông Tân chỉ đạo bà Diễm kế toán gửi tiền vào các tài khoản khác nhau không giao lại cho những người được THA, nên dẫn tới khả năng mất tri trả. Số tiền nợ lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Đầu năm 2016, bà Diễm chuyển công tác về H.Nhơn Trạch và bàn giao lại sổ sách thì mới phát hiện sai phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang