Nhóm “đại bàng trại giam” đánh chết người trong nhà tạm giữ

Thứ Sáu, 25/09/2015 08:41  | Thiên Long

|

(CAO) Chỉ vì cho rằng người bạn chung buồng đi tắm để tay còn dính xà bông nhưng vẫn nhúng vào bồn múc nước mà nhóm "đại bàng trại giam" đã ra tay đánh đập dã man cho đến chết.

Ngày 24-9, TAND TP.HCM đưa “nhóm đại bàng trại giam” đánh chết người trong nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM do Lại Văn Hoài (SN 1983, ngụ Vĩnh Long) cầm đầu. Ngoài ra, 10 bị cáo khác cũng hầu tòa với tội danh tương tự.

Theo cáo trạng, Lại Văn Hoài bị công an huyện Bình Chánh bắt về hành vi “cướp giật tài sản” vào ngày 4-7-2012. Khi bị giam tại nhà tạm giữ công an huyện Bình Chánh, Hoài được phân công làm trưởng buồng giam A4. Tại phòng giam này có 16 bị can.

Nhóm đại bàng trại giam hầu tòa - Ảnh: Thiên Long

Trong sinh hoạt hàng ngày, Hoài chia buồng giam thành 3 mâm với các thứ bậc khác nhau. Mâm trên gốm các tay anh chị có máu mặt. Những người trong mâm này được quyền quản lý trật tự trong buồng giam. Mâm giữa là những có chút máu mặt, có nhiệm vụ trông coi, “quản lý và giáo dục” các bị can ở mâm cuối. Những người còn lại rơi vào mâm cuối bị những người ở mâm trên sai vặt làm các công việc như rửa chén, giặt đồ, chùi nhà vệ sinh… và phục vụ các “đại ca”.

Hoài còn đặt ra nội quy tất cả các thành viên trong buồng giam muốn làm gì đều phải thông qua ý kiến của Hoài. Những ai trái lệnh đều bị “làm sinh hoạt” bằng những trận đòn thập tử nhất sinh. Đồng thời, với những người mới “gia nhập” buồng giam đều bị Hoài cho đàn em đánh đập bầm dập buộc phải nghe theo sự sắp xếp của Hoài.

Chiều ngày 19-1-2013, Trần Văn Hóa (SN 1983, quê Long An) trong lúc tắm để tay còn dính xà bông nhưng vẫn nhúng vào bồn múc nước. Hoài thấy vậy nên ra lệnh cho đàn em Lâm Hoàng Thông (SN 1976, ngụ Bình Chánh) đánh đập Hóa vì dám vi phạm “nội quy”. Bị đánh đau nên Hóa xô Thông rồi chạy ra phía cửa buồng giam.

Cho rằng Hóa có ý chống đối lại việc “sinh hoạt”, Hoài lệnh các đàn em là cùng phòng xông vào đánh Hóa tới tấp. Trong đó, Thông và Hiếu bắt Hóa nằm ngửa dưới nền rồi mỗi người nhảy lên đạp trên ngực 5-6 cái, Thông còn lấy chai Sting và cục nước đá gói trong khăn đánh mạnh vào đầu Hóa. Bị tra tấn dã man, đến 20 giờ 30 phút cùng ngày thì Hóa tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay, các đàn em của Hoài cho rằng vì sợ nên phải làm theo chỉ đạo của Hoài. Trong khi, Hoài phủ nhận việc ra lệnh cho các phạm nhân trong phòng đánh Hóa. Xét thấy cần phải làm rõ thêm nhiều tình tiết nên Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang