Điều tra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Tây Ninh

Thứ Bảy, 04/03/2017 07:50

|

(CAO) Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến xe máy ngày càng trở nên tinh vi và táo tợn. Tội phạm này thường sử dụng thủ đoạn lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước để ra tay thực hiện hành vi phạm tội, sau đó mang tài sản lừa đảo đi thế chấp lấy tiền đánh bạc, thỏa mãn tính đỏ đen của bản thân.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2-2017, Công an huyện Gò Dầu, Tây Ninh đã tiếp nhận điều tra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên.

Mới đây, ngày 2-3-2017, công an huyện Gò Dầu đã tạm giữ hình sự Bùi Văn Tài, sn 1987 ngụ Đôn Thuận, Trảng Bàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 2-.2017, Công an huyện Gò Dầu nhận được đơn tố cáo của anh Phạm Văn Hải, SN 1995 ngụ Phước Đông, Gò Dầu tố cáo Bùi Văn Tài ngày 16-2 đã mượn xe mô tô Exciter BS 70F1: 088.39 của anh đến nay không trả.

Đối tượng Tài

Qua xác minh, được biết Tài có 2 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Tài không chí thú làm ăn mà lại đam mê cờ bạc, để có tiền thỏa mãn máu đỏ đen của mình, Tài tìm đến nhà những người quen biết vờ hỏi mượn xe đi công việc rồi mang xe qua Campuchia thế chấp.

Khi đánh bạc thua hết tiền, Tài tìm người quen khác lừa đảo tiếp. Đến khi bị bắt, Tài đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt 4 xe mô tô.

Cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tú, SN 1990 ngụ Phước Đông, Gò Dầu, cũng với hành vi lừa đảo chiếm đoại tài sản.

Tú là người có 3 tiền sự và 1 tiền án. Do đam mê đá gà ăn thua bằng tiền, Tú lợi dụng mối quan hệ bạn bè mượn xe mô tô BS 70E1: 114.53 của anh Nguyễn Thanh Phong để về nhà rồi mang đi thế chấp được 4,5 triệu đồng.

Đối tượng Tú

Sau đó Tú mang tiền đi đá gà và tiêu xài. Khi hết tiền, Tú thấy anh Nguyễn Lê Thanh Phương có xe mô tô BS 70E1: 243.52, Tú hỏi mượn rồi cũng mang xe đi thế chấp được 6 triệu đồng, mang đi đá gà và tiêu xài.

Qua 2 vụ án trên cho thấy với những phương thức thủ đoạn tưởng chừng đơn giản nhưng đối tượng đã thực hiện rất nhiều vụ. Bị hại thường mất cảnh giác với những mối quan hệ quen biết, bạn bè, người thân,… dễ trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang