Đà Nẵng:

Vụ nam thanh niên dùng dao cướp ngân hàng: Nghi đối tượng lên cơn 'ngáo đá'

Thứ Sáu, 03/03/2017 01:35  | Xuân Hoài

|

(CAO) Thấy ngân hàng khá vắng người giao dịch, Hoàng lăm lăm con dao uy hiếp 3 nữ nhân viên, yêu cầu chồng đủ 50 triệu đồng. Đúng 8 phút sau khi nhận được tin báo, CS113 đã khống chế được đối tượng. Tìm hiểu thân nhân đối tượng mới vỡ lẽ nhiều điều…

Kẻ liều lĩnh cướp tiền ngân hàng

Như tin đã đưa, lúc 16 giờ ngày 2-3, phòng giao dịch Viettinbank ở địa chỉ 468 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng trở nên hỗn loạn bởi sự xuất hiện của một nam thanh niên tay lăm lăm con dao. Tại đây, đối tượng nhanh chóng uy hiếp nhân viên giao dịch rồi hét lớn đòi đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ đâm chết.

Hoảng quá, nhân viên giao dịch đành phải đưa 50 triệu đồng cho Hoàng để y bỏ tiền và dao vào túi rồi hiên ngang đi ra ngoài. Ngay lập tức bảo vệ phòng giao dịch báo ngay công an, cùng lúc đó lực lượng tuần tra Công an Sơn Trà đang qua khu vực nghe tin báo liền lao tới khống chế bắt giữ đối tượng. Lúc này, trên người y vẫn còn thủ sẵn con dao.

Đối tượng ngay lập tức được đưa về trụ sở Công an phường An Hải Bắc để lấy lời khai, điều tra làm rõ. Tại đây, danh tính của kẻ cướp táo tợn được xác định là Phan Văn Hoàng SN 1992, trú tổ 53 phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Bước đầu Hoàng khai nhận hành vi của mình.

Theo tường trình của đối tượng, khi đến ngân hàng thấy 3 nhân viên nữ trong quầy nên y xông vào với ý định cướp tiền. “Thấy bên trong có 3 nữ nhân viên nên tôi vào. Ngoài 3 người này còn một bảo vệ ngồi phía dưới. Do mắc nợ cần tiền nên tôi đi cướp…”, Hoàng tường trình.

Đối tượng Hoàng khi bị bắt 

Theo lời thượng tá Phan Minh Mẫn, trưởng Công an quận Sơn Trà, đối tượng đang tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Theo đại tá Mẫn, nhờ sự nhanh nhạy của bảo vệ ngân hàng và sự tích cực tuần tra của lực lượng công an nên đã nhanh chóng bắt được đối tượng, góp phần ổn định tình hình tại địa phương.

Nghi vấn tâm thần

Căn nhà cũ kỹ của Hoàng nằm ngay trên đường Lê Phụ Trần, cách hiện trường vụ việc không xa. Tối 2-3, rất đông người dân địa phương có mặt hỏi han tình hình. Theo lời họ, Hoàng là anh cả trong một gia đình 4 anh em. Bố mẹ Hoàng buôn bán trái cây ở chợ. Gia cảnh vô cùng khó khăn.

Kể về người anh cả, em Phan Thị V., 16 tuổi, em gái út của Hoàng cho biết: “Ba mẹ lên đồn công an từ chiều. Anh Hoàng chỉ mới học xong 12 đã bỏ học đi làm. Đến nay, Hoàng vẫn chưa lập gia đình riêng. Thế rồi, khoảng tháng 8-2016, anh ấy có nhiều biểu hiện lạ. Về sau gia đình mới biết là anh Hoàng hút cỏ Mỹ. Tầm 2 tháng trở lại đây, hình như chất kích thích ấy ảnh hưởng nặng đến con người ảnh nên ảnh quậy phá hơn. Không ít lần ảnh cầm dao đi gây gỗ hàng xóm…”, V. nói.

Chuyện Hoàng sử dụng cỏ Mỹ hầu như cả tổ 53 đều hay biết. Không ít lần họ thấy Hoàng ngáo ngơ, trèo lên cây ngồi cả đêm hay cầm dao đi quanh xóm. Chiều ngày 2-3, ngày Hoàng gây nên vụ cướp rúng động ấy, Hoàng cũng dùng cỏ Mỹ.

Bấy giờ, trong nhà chỉ có Hoàng và người em trai kế tuổi. Phát hiện Hoàng “phê” thuốc cầm dao đi loay quanh, người em trai này đã cố căn ngăn nhưng không được. Thế rồi, khi thấy Hoàng cầm dao chạy ra đường, người em cũng cố chạy theo.

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp 

Theo lời cậu em trai, vừa chạy theo anh vừa lo sợ anh mình sẽ gây chuyện. Tuy nhiên, chỉ một phút sơ ý, cậu em này đã để mất dấu anh trai. Đang loay hoay tìm kiếm thì người em nghe tiếng tiếng hô hoán phía trước có cướp ngân hàng. “Lúc đó em bủn rủn tay chân. Chạy tới thì đúng là anh trai mình đã gây chuyện tày đình. Em cứ nghĩ anh ra quán uống cà phê rồi gây gổ với người ta nên chạy theo. Ai dè…Cũng tại em không theo kịp căn ngan anh”, em trai của Hoàng kể lại.

Anh Lê Văn Dũng, Tổ trưởng tổ 53 phường Nại Hiên Đông cho hay: “Ở đây nhiều người biết Hoàng dùng cỏ Mỹ. Công an phường cũng nhiều lần mời Hoàng lên răn đe, xử lý. Nguyện vọng của gia đình Hoàng là đưa Hoàng đi cai nghiện hoặc giáo dưỡng. Vốn lúc trước, Hoàng là một thanh niên hiền lành, sáng sủa”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, rất đông người dân địa phương cũng như người gia đình Hoàng đều nhận định, việc Hoàng cướp tiền ngân hàng do ảnh hưởng bởi sử dụng cỏ Mỹ. Bởi trước đây, Hoàng hiền lành, giỏi giang. Từ khi bập chất kích thích này thần trí ảnh hưởng. Mới đây, gia đình còn đưa Hoàng đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần.

Tang vật vụ án và hung khí là con dao to bản

“Tôi nghĩ nó vì dùng ma túy quá nhiều đã bị tâm thần. Nhiều đêm nó leo cây ngồi, cầm dao đứng y một cục. Tôi làm nghề lượm ve chai, hay về muộn, hay quan sát nhiều ngóc ngách nên tôi biết rõ”, một hàng xóm với Hoàng cho biết. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Hoàng để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang