Cụ ông 80 tuổi bất ngờ đột tử giữa chuyến bay

Chủ Nhật, 27/10/2019 08:44

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-10 đưa tin, một cụ ông (80 tuổi) là hành khách trên chuyến bay của hãng British Airways, mang số hiệu BA9 khởi hành từ sân bay quốc tế London Heathrow trên đường tới Bangkok, Thái Lan, chiều 24-10 (theo giờ địa phương), bất ngờ đột tử giữa chuyến bay.

Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do cụ ông bị lên cơn đau tim, phi hành đoàn lúc đó đã cố gắng thực hiện hồi sức tim phổi và các biện pháp sơ cứu khác nhưng không thành công. Người đàn ông 80 tuổi được xác định đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh khoảng 1 giờ đồng hồ.

Một chiếc máy bay của hãng British Airways

Vụ việc cũng gây ảnh hưởng, khiến chuyến bay trở về London vào ngày hôm sau 25-10, bị trễ so với dự kiến ban đầu khoảng 2 giờ đồng hồ. Phía hãng British Airways hiện chưa đưa ra bất kì thông báo nào về sự cố này. 

Hành khách gặp vấn đề về bệnh tim mạch vốn không phải hiếm trên các chuyến bay. Tuy nhiên, nhiều hãng chưa trang bị các máy móc phù hợp để xử lý khi có sự cố. Đồng thời, thành viên phi hành đoàn còn hạn chế kiến thức trong vấn đề cấp cứu tim mạch. Sắp tới một số hãng máy bay, trong đó có British Airways đang dự định thiết lập máy "theo dõi chẩn đoán", đối với các hành khách thông báo trước việc mình có tiền sử bệnh tim mạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang