Căn cứ có lính Mỹ đồn trú ở Iraq bị tấn công bằng pháo phản lực

Thứ Năm, 09/01/2020 21:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-1 đưa tin, khu có an ninh cao nhất tại Iraq (thường được gọi là Vùng Xanh), đã bị trúng hai quả pháp phản lực (rocket), khoảng nửa đêm ngày 8-1 (theo giờ địa phương).

Sau khi nghe thấy hai tiếng rocket trong Vùng Xanh, tiếng còi báo động an ninh đã vang lên. Quân đội Iraq sau đó xác nhận, hai quả đạn pháo phản lực Katyusha, đã rơi trong khu vực. Không có thương vong trong vụ việc nhưng phía Iraq từ chối tiết lộ nơi nào bị trúng pháo. Một số nguồn tin thì cho rằng pháo rơi cách cách đại sứ quán Mỹ chỉ 100 m.

Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad, Iraq

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã phát biểu trong thông báo hôm 8-1 về vụ việc: "Các nhóm dân quân Shia có thể do Iran hậu thuẫn nhiều khả năng sẽ tiếp tục một số biện pháp làm suy yếu sự hiện diện của Mỹ bằng nhiều cách".

Chưa đầy 24 giờ trước đó, Iran đã tiến hành tập kích căn cứ đồn trú của Mỹ và liên quân ở Iraq nhưng không có binh sĩ nào bị thương hay thiệt mạng. Vụ không kích được cho là để trả thù cho tướng Iran Qassem Soleimani và chỉ huy dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, bị hạ sát trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ, hồi tuần trước bên ngoài Baghdad.

Bình luận (0)

Lên đầu trang