Lá chắn Vòm Sắt của Israel chặn được cuộc tấn công bằng rocket

Thứ Bảy, 27/10/2018 18:39

|

(CAO) Theo RT ngày 27-10 đưa tin, một cuộc tấn công bằng rocket được phóng đi từ dải Gaza vào thành phố Sderot, Israel đêm 26-10.

Một đoạn clip được cho là của quân đội Israel (IDF) cho thấy, những quả rocket sáng rực trên bầu trời. Tuy nhiên, chúng gần như bị đánh chặn gần hết, người dân sống trong khu vực có thể nghe thấy những tiếng rocket bị đánh chặn, tạo thành tiếng nổ lớn. IDF sau đó công bố hệ thống Vòm Sắt đánh chặn được 10-12 quả đạn rocket.

Tuy nhiên, IDF cũng không đề cập đến hai quả rocket còn lại đã rơi vào khu vực nào và có thương vong ra sao. Cuộc tấn công này được coi là đòi trả đũa của Hamas sau vụ 5 người Palestine thiệt mạng trong vụ đụng độ với quân đội Israel ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Hệ thống Vòm Sắt của Israel được cho là đã hoạt động hiệu quả trước đợt tấn công bằng rocket của Hamas - Ảnh minh họa

Tình hình bạo lực tại Dải Gaza gần đây có xu hướng tăng sau hàng loạt vụ việc gây ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình giữa hai nước vốn đã tốn rất nhiều thời gian để "gầy dựng". Tuy nhiên, nổi bật nhất là việc Mỹ chính thức khai trương đại sứ quán tại Jerusalem hôm 14-5, nhiều nước đã không tới tham dự sự kiện này.

Quyết định cũng vấp phải sự phản đối từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các đồng minh của Mỹ như: Nhật Bản, Anh và Pháp. Các nước phản đối cho rằng Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế, đặc biệt là các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vụ việc cũng khiến người dân Palestine nổi giận, tạo thành cuộc xung đột lớn ở khu vực giáp với biên giới Israel, khiến 60 người Palestine tử vong và hơn 2.400 người bị thương.

Clip lá chắn Vòm Sắt của Israel hoạt động hiệu quả, ngăn chặn được cuộc tấn công bằng rocket:

Bình luận (0)

Lên đầu trang