Ấn Độ thi hành án treo cổ với 4 kẽ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh viên

Thứ Tư, 08/01/2020 18:54

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-1 đưa tin, tòa án Ấn Độ đã đưa ra phán quyết cuối cùng sau 7 năm xét xử vụ cưỡng hiếp tập thể, tra tấn khiến nữ sinh viên y khoa Nirbhaya (23 tuổi) tử vong vào năm 2012. Theo đó, 4 trong số 6 kẻ phạm tội đã bị tuyên án tử hình vào 7 giờ sáng, ngày 22-1 tới.

Bốn kẻ phạm tội bị tuyên án tử là: Akshay Thakur Singh, Mukesh, Pawan Gupta và Vinay Sharma. Ngoài bốn kẻ bị tuyên án, hai hung thủ khác là Ram Singh thì đã tự sát, người còn lại ở độ tuổi vị thành niên nên đã được thả sau khi ở trại giáo dưỡng thiếu niên 3 năm.

Ấn Độ thi hành án treo cổ với 4 kẽ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh viên

Mẹ của nữ nạn nhân Nirbhaya cho biết: "Tôi đã chờ công lý được thực thi trong suốt 7 năm qua, cuối cùng, niềm tin và sự mong mỏi của tôi đã được đền đáp. Phán quyết này sẽ giúp nhiều người tin tưởng hơn vào pháp luật, đồng thời mang tính răn đe những kẻ khác".

Nữ sinh viên y khoa Nirbhaya đã bị hãm hiếp và tra tấn bằng một thanh sắt trên chuyến xe buýt đang chạy ở phía nam Delhi vào ngày 16-12-2012. Những kẻ thủ ác sau đó đã ném cô xuống đường trong tình trạng trần truồng và bị thương nặng. Nạn nhân sau đó qua đời vào ngày 29-12-2012, vụ việc đã gây chấn động không chỉ dư luận Ấn Độ mà còn khiến truyền thông quốc tế sửng sốt về mức độ tàn nhẫn của nhóm hung thủ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang