Tổng thống Mỹ hủy họp báo vụ Iran nã tên lửa

Thứ Tư, 08/01/2020 16:31

|

(CAO) Theo CNN ngày 8-1 đưa tin, Thổng thống Mỹ Donald Trump đã không lên truyền hình phát biểu về vụ tấn công sau cuộc họp như kế hoạch từ trước, thay vào đó ông cho rằng "mọi thứ đều ổn".

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Twitter tối 7-1 (theo giờ địa phương) với nội dung: "Mọi thứ đều ổn! Loạt tên lửa phóng từ Iran đã trúng vào hai căn cứ quân sự ở Iraq. Các bước đánh giá thương vong và thiệt hại đang được tiến hành. Chúng tôi có lực lượng quân đội mạnh và trang bị tốt nhất thế giới. Tôi sẽ có bài phát biểu cụ thể vào sáng mai".

Ngay sau đợt tấn công tên lửa từ Iran, ông Trump đã họp khẩn với các quan chức cấp cao hơn một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đã không có cuộc họp báo mà Tổng thống Mỹ đề cập. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: RT

Trong khi đó, thông báo của Bộ Quốc phòng Iraq hôm nay 8-1 có đoạn: "Đã có 22 quả tên lửa hướng tới các khu vực trên lãnh thổ Iraq vào khoảng thời gian từ 1 giờ 45 đến 2 giờ 45 sáng nay (theo giờ địa phương). Căn cứ không quân Ain al-Asad gần thủ đô Baghdad bị bắn 17 quả nhưng hai quả không phát nổ. Sở chỉ huy liên quân bị trúng 5 quả tên lửa, chưa có thống kê thương vong từ phía Mỹ, còn phía quân đội Iraq không có thương vong".

Các đánh giá gần đây nhất cho thấy số tên lửa không tấn công vào các khu vực trọng yếu, nhất là nơi đóng quân của binh sĩ Mỹ nên nhiều khả năng chỉ gây ra thiệt hại về tài sản. Dù có những hành động leo thang, tuy nhiên, cả hai phía Mỹ và Iran dường như đều đang "xuống nước". Ngay sau khi tiến hành không kích, ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã có phát biểu nước này không muốn chiến tranh và vụ không kích chỉ nhằm "đáp trả tương xứng" với hành động gây hấn của Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang