Nữ sinh viên nhịn ăn dành tiền chữa bệnh cho em đã qua đời

Thứ Tư, 15/01/2020 19:21

|

(CAO) Theo BBC ngày 15-1 đưa tin, nữ sinh viên Wu Huayan (24 tuổi), đã qua đời hôm 13-1 tại bệnh viện do sức khỏe suy kiệt vì nhịn ăn trong suốt thời gian dài để dành tiền chữa bệnh cho em.

Nữ sinh viên này đã gây chú ý trong dư luận Trung Quốc khi nhập viện vào tháng 10 năm ngoái trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Khi đó, các bác sĩ đo được cô chỉ cao có 1m 35, nặng hơn 20 kg. Wu Huayan qua đời ở tuổi 24, hôm 13-1, sau khi nhập viện do bị khó thở. 

Được biết, Wu Huayan, sống ở tỉnh Quý Châu dù đã 24 tuổi nhưng chỉ cao 1,35 m, nặng hơn 20 kg. Cô gái này còn gặp hàng loạt các vấn đề về tim, thận,... do ăn uống kham khổ và suy nghĩ suốt hơn 5 năm. Hoàn cảnh gia đình của cô gái này cũng rất đáng thương, mẹ mất từ năm 4 tuổi, còn người cha cũng qua đời khi cô còn rất nhỏ.

Nữ sinh viên nhịn ăn dành tiền chữa bệnh cho em đã qua đời ở tuổi 24

Cả hai chị em sống cùng người bà lớn tuổi, với mức thu nhập thấp, chỉ có chú và dì hỗ trợ tiền với chi phí một tháng 300 tệ (khoảng gần 45 USD/tháng). Tuy nhiên, người em trai của cô gái còn bị tâm thần và cần điều trị, thương em Wu Huayan đã ăn uống kham khổ, dành toàn bộ số tiền có được chữa bệnh cho em trai.

Hoàn cảnh của cô gái đã lay động rất nhiều trái tim người Trung Quốc, chỉ trong thời gian ngắn khi biết về hoàn cảnh của cô, người ta đã quyên góp được số tiền lên tới gần một triệu tệ (khoảng 120.000 USD). Giới chức địa phương sau khi hứng chỉ trích từ dư luận cũng đồng ý trợ cấp cho cô gái số tiền 300 - 700 tệ/tháng (khoảng gần 45 - 100 USD/tháng).

Trung Quốc là một trong những nền kinh tế mạnh và phát triển, tuy nhiên, khoảng cách giàu nghèo vì thế cũng rất lớn. Theo thống kê năm 2017, khoảng 31 triệu người Trung Quốc vẫn sống trong đói nghèo, với mức thu nhập chỉ khoảng 2 USD/ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang