Rơi máy bay chữa cháy rừng ở Úc, 3 người thiệt mạng

Thứ Năm, 23/01/2020 17:20

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-1 đưa tin, một chiếc máy bay C-130 Hercules thuộc sở hữu của Canada, đã mất liên lạc vào khoảng 13 giờ 30 (theo giờ địa phương), khi nó đang hoạt động ở khu vực Snowy Monaro, Sydney, Úc.

Được biết, chiếc máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ chữa cháy trong khu vực. Trên máy bay khi đó là phi hành đoàn 3 người và tất cả được xác định thiệt mạng. Nạn nhân thiệt mạng đều là công dân Mỹ, nằm trong lực lượng chuyên nghiệp được nước này gửi tới để hỗ trợ Úc dập tắt cháy rừng.

Một chếc C-130 Hercules tham gia công tác chữa cháy rừng ở Úc - Ảnh: AFP

Như vậy, khoảng thời gian đám cháy rừng bùng phát từ hồi tháng 9 năm ngoái tới đây đã có ít nhất 32 trường hợp thiệt mạng. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được tiến hành điều tra, tuy nhiên, nhiều người cho rằng gió mạnh và máy bay đã phải chuyển quá nhiều nước để chữa cháy có thể là một phần nguyên nhân gây ra tai nạn. 

Công ty Canada Coulson Aviation, đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn, đã tạm ngừng hoạt động của loại máy bay tương tự, hiện đang vận hành, để rà soát lại hoạt động. Những trận cháy rừng kéo dài đã thiêu rụi hàng triệu hecta rừng và khiến một tỷ động vật bị chết. 

Hiện hầu hết các bang ở Úc đều có diện tích rừng bị cháy, dù Úc đã nhận nhiều sự hỗ trợ từ nước ngoài nhưng từng đó là chưa đủ để kiểm soát được đợt cháy rừng năm nay. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang