Trung Quốc:

Quân đội Trung Quốc điều 450 quân y đến Vũ Hán

Thứ Bảy, 25/01/2020 17:00

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-1 đưa tin, giới chức Trung Quốc vừa ra lệnh điều động 450 lính quân y, tham gia chiến dịch kiểm soát dịch viêm phổi tại Vũ Hán, vào rạng sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Được biết, trong số những người lính quân y này, nhiều trường hợp có kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như SARS và Ebola. Toàn bộ số sĩ quan quân y đã di chuyển tới Vũ Hán bằng máy bay vận tải IL-76, và sẽ nhanh chóng triển khai đến các bệnh viện đang trong tình trạng quá tải. 

Nhiều người trong nhóm quân y được điều động có kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như SARS và Ebola - Ảnh: Sina

Đây là động thái mới nhất của Trung Quốc, trong nỗ lực kiềm hãm dịch viêm phổi nguy hiểm. Tính tới thời điểm hiện tại con số tử vong vì virus Vũ Hán đã lên tới 41 người, trong đó, có 1.287 bệnh nhân nhiễm bệnh. 

Một bệnh viện với 1.000 giường đang được xây mới và dự kiến hoàn thành trong vòng 6 ngày. Vừa rồi 5 thành phố xung quanh Vũ Hán cũng đã bị đưa vào danh sách "giới nghiêm". Như vậy, có khoảng 56 triệu người thuộc 18 thành phố, bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này. 

Theo các chuyên gia nhận định, tốc độ lây lan của loại virus Vũ Hán dần đã trở nên rất khó, nếu không muốn nói là không thể kiểm soát. Những thành phố "điền tên" trong "dach sách mới", có trường hợp nhiễm bệnh là Bắc Kinh và Thượng Hải.

Lực lượng quân y sẽ được điều động tới Vũ Hán - Ảnh: China Daily

Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp và Nepal.

Bình luận (0)

Lên đầu trang