Trung Quốc có thể 'vỡ trận' trước virus Vũ Hán?

Thứ Bảy, 25/01/2020 11:03

|

(CAO) Theo RT ngày 25-1 đưa tin, theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng cùng ngày, con số tử vong vì virus Vũ Hán đã lên tới 41 người, trong đó, có 1.287 bệnh nhân nhiễm bệnh.

Đó là chưa tính tới con số 237 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Trong các trường hợp tử vong thì 15 người được xác định ở Vũ Hán, còn nguyên tỉnh Hồ Bắc (thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh này) là 39 trường hợp tử vong. 

Cảnh sát tiến hành rà soát trên đường cao tốc ở Vũ Hán - Ảnh: RT

Theo các chuyên gia nhận định, tốc độ lây lan của loại virus Vũ Hán dần đã trở nên rất khó, nếu không muốn nói là không thể kiểm soát. Những thành phố "điền tên" trong dach sách mới có trường hợp nhiễm bệnh là Bắc Kinh và Thượng Hải. 

Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus Vũ Hán đầu tiên với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp và Nepal.

Việc virus Vũ Hán lây lan nhanh một phần cũng vì nó xuất phát trong thời điểm Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, vốn là thời gian người dân di chuyển rất đông để về quê ăn Tết bằng phương tiện công cộng.

Các bệnh viện ở Vũ Hán đều trong tình trạng quá tải - Ảnh: RT

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 23-1 đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp" ở Trung Quốc nhưng chưa phát đi tình trạng khẩn cấp toàn cầu (mức cao nhất trong cảnh báo y tế của tổ chức này).

Gần như mọi hoạt động: lễ hội, biểu diễn, rạp chiếu phim,... đều bị dừng hoặc đóng cửa vô thời hạn để ngăn dịch bệnh lây lan. Tại Vũ Hán, giới chức Trung Quốc đang tiến hành xây dựng bệnh viện quy mô 1.000 giường chỉ trong 6 ngày để hình thành khu cách ly và điều trị đại dịch này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang