Vũ Hán gấp rút xây dựng bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngày

Thứ Sáu, 24/01/2020 17:36

|

(CAO) Theo SCMP ngày 24-1 đưa tin, giới chứ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus viêm phổi.

Dự án này được cho là "bản sao" của cách mà Bắc Kinh kiềm chế dịch SARS năm 2003. Trong đợt dịch SARS, 7.000 công nhân ở Bắc Kinh xây bệnh viện Xiaotangshan ở vùng ngoại ô chỉ trong một ngày. Sau đó, bệnh viện "dã chiến" này là nơi điều trị cho 1/7 số bệnh nhân SARS của Trung Quốc.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài chợ Vũ Hán, một trong những nơi vốn được xem là xuất phát loại virus này - Ảnh: AFP

Sức chứa dự kiến của trung tâm cách ly viêm phổi Vũ Hán là khoảng 1.000 giường bệnh, trên diện tích 25.000 m2. Do muốn đẩu nhanh tiến độ nên hàng trăm công nhân tham gia dự án này sẽ nhận mức lương cao gấp 3 lần mức thông thường, tức vào khoảng 173 USD/ngày.

Bản phác thảo công trình dự kiến sẽ có vào cuối ngày hôm nay, và thời gian hoàn thành để đưa vào sử dụng là ngày 30-1. Trung tâm cách ly này sẽ có hơn 20 khu nhà đã được lắp sẵn khung, chuẩn bị trang thiết bị từ trước, đồng thời chỉ nằm trong giới hạn dưới 2 tầng.

Bản phác thảo cơ sở cách ly sắp được xây dựng - Ảnh: SCMP

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã ghi nhận 26 ca tử vong, khoảng 875 trường hợp nhiễm bệnh. Mức độ lây lan của virus Vũ Hán vẫn chưa dừng lại, tiếp tục "di chuyển" tới các tỉnh và đặc khu của nước này, ngoại trừ Tây Tạng và Thanh Hải. Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang