Phá đường dây đưa người di cư bằng thùng xe tải ở Anh quy mô lớn

Thứ Sáu, 24/01/2020 08:12

|

(CAO) Theo AP ngày 24-1 đưa tin, cảnh sát Anh vừa triệt phá đường dây đưa người di cư bằng thùng xe tải, với số tiền mà băng nhóm này thu được lên tới hơn 66 triệu Euro (khoảng 1.700 tỉ đồng).

Được biết, để vào được Anh, mỗi người di cư phải đóng tới 7.000 Euro (gần 180 triệu đồng) nhưng phải chịu cảnh vô cùng chật chội khi bị nhét chung với rất nhiều người. Thời điểm chiếc xe tải cuối cùng trong đường dây này bị bắt có tới hơn 20 người bị "nhét" chung trong thùng xe.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 23 người được xem là thành viên của đường dây buôn người này bị bắt. Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, đã có ít nhất 10.000 người được đưa vào Pháp và Anh theo cách này. Những người di cư chủ yếu là người Trung Đông.

An ninh tại các bến phà sang Anh được thắt chặt sau vụ phát hiện 39 thi thể người Việt là nạn nhân của đường dây di cư trái phép - Ảnh: PA

Tuyến đường quen thuộc của đường dây buôn người vừa bị triệt phá là qua đường hầm Manche, hoặc nhét người di cư vào container đông lạnh, rồi đi bằng phà sang Anh. Hoạt động của băng nhóm này được đánh giá là rất tinh vi. 

Theo cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) thì các hoạt động buôn người hiện đang được kiểm soát rất gắt gao. Nhất là sau vụ container chứa 39 thi thể người Việt được phát hiện tại Anh hồi năm ngoái. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang