Khoảng 5 triệu người đã kịp rời Vũ Hán trước lệnh phong tỏa

Thứ Hai, 27/01/2020 10:59

|

(CAO) Theo AP ngày 27-1 đưa tin, khoảng 5 triệu người đã kịp rời khỏi thành phố Vũ Hán, trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực.

Hiện tại thành phố Vũ Hán chỉ còn khoảng 9 triệu người, chưa rõ mục đích của 5 triệu người rời đi là để "chạy trốn" hay chỉ để nghỉ Tết Nguyên đán. Thông tin này được cung cấp bởi thị trưởng thành phố Vũ Hán, Zhou Xianwang, hôm 26-1.

Chỉ riêng tại Vũ Hán đã có 533 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 2.700 trường hợp đang được theo dõi, tuy nhiên, chắc chắn có hơn 1.000 trường hợp nhiễm bệnh. Hầu hết các thành phố như Vũ Hán hoặc thuộc tỉnh Hồ Bắc đều đang chịu lệnh phong tỏa.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (đeo kiếng, đứng giữa) đang chỉ đạo phòng chống virus corona và gặp gỡ các bệnh nhân và nhân viên y tế tại Vũ Hán - Ảnh: Handout

Các quan chức y tế và giới chuyên gia cho biết khả năng lây lan của loại virus mới này đang mạnh hơn. Dù vậy, virus corona còn đáng sợ ở chỗ nó có thể lây từ người sang người ngay cả trong thời gian ủ bệnh, điều mà ngay cả với vi khuẩn nguy hiểm như SARS cũng không xảy ra.

Các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm loại virus nguy hiểm này. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus Vũ Hán, với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp, Nepal. Úc và Malaysia cũng phát hiện trường hợp nhiễm loại virus corona đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang