Số người nhiễm virus corona ở Trung Quốc tăng 30%

Thứ Hai, 27/01/2020 17:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-1, Reuters đưa tin số người chết liên quan đến đợt bùng phát coronavirus gây ra chứng viêm phổi cấp tính ở Trung Quốc đã lên đến con số 81. Trong khi đó Bắc Kinh gia hạn số ngày nghỉ Tết để hạn chết lây nhiễm.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến Vũ Hán, nơi tâm điểm dịch bệnh để chỉ đạo các phương án phòng chống dịch.

Trận dịch đã kiến chứng khoán Châu Á chao đảo. Chỉ số Nikkei của Nhật giảm 2%, mức giảm lớn nhất trong 1 ngày trong vòng 5 tháng qua.

Trong khi đó số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã tăng lên 30%, với 2744 ca nhiễm, phân nửa trong đó đến từ tỉnh Hồ Bắc, nơi có thủ phủ Vũ Hán. Các chuyên gia nhận định số ca mắc mấy ngày tới còn tăng lên nữa.

Kiểm tra thân nhiệt ở sân bay tại thành phố Trường Sa tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để đề phòng viêm phổi Vũ Hán- Ảnh: Reuters

Những ca bệnh ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng tiếp tục tăng lên. Đặc khu Hong Kong xác nhận 8 ca đồng thời cấm người đã đến Hồ Bắc trong vòng 14 ngày được nhập cảnh. Tuy nhiên lệnh cấm không bao gồm công dân Hong Kong. Macau cũng xác nhận một trường hợp có triệu chứng nhiễm giống chứng viêm phổi cấp Vũ Hán.

Để ứng phó tình hình dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc gia hạn kỳ nghỉ Tết âm lịch đến ngày 2-2 để ngăn dòng người từ quê trở lại thành phố làm việc có thể góp phần phát tán thêm dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang