Phòng dịch, Philippines ngưng cấp thị thực tại điểm đến cho công dân Trung Quốc

Thứ Ba, 28/01/2020 13:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-1, Reuters đưa tin chính quyền Philippines quyết định ngưng cấp thị thực tại điểm đến (sân bay, cửa khẩu) cho công dân có quốc tịch Trung Quốc trong động thái ngăn người từ vùng dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, nhập cảnh vào nước này.

Mặc dù đến nay Philippines vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh nhưng Manila quyết định ra tay phòng trước vẫn hơn.

Lệnh này không đồng nghĩa với việc Philippines cấm hoàn toàn dân Trung Quốc đến chơi. Họ vẫn có thể nộp đơn và hồ sơ xin thị thực thông qua các sứ quán và lãnh sự quán Philippines ở Trung Quốc để chờ xét duyệt. Nhưng loại hình visa cấp ngay tại sân bay không cần xin trước ở các cơ quan ngoại giao thì bị huỷ bỏ.

Philippines ngưng cấp visa tại chỗ cho du khách Trung Quốc - Ảnh: en.trend.az

Động thái này nhằm làm giảm bớt lượng người Trung Quốc đến du lịch trong thời điểm nhạy cảm này. Đến nay Philippines đang theo dõi 11 trường hợp nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhưng chưa xác nhận ca bệnh mới nào.

Lượng du khách Trung Quốc đến du lịch Philippines ngày một đông, tăng đến 22%, đạt mức 7,5 triệu du khách trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang