Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ trong mua dịch virus corona

Thứ Sáu, 31/01/2020 15:29

|

(CAO) Hai trường đại học phía Bắc là ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Kinh tế Quốc dân đã quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng chống dịch do virus corona gây ra.

Chiều 31-1, PGS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - thông tin, theo kế hoạch, sinh viên sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2-2.

Tuy nhiên, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch viêm đườgn hô hấp do virus corona gây ra là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu", lãnh đạo nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần nữa. Tức là sinh viên sẽ được nghỉ đến ngày 9-2.

Đại học Bách Khoa thông báo với sinh viên theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo về kế hoạch học tập, cũng như biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng.

Theo PGS Tớp, thông tin này đưa ra khẩn cấp, giúp các bạn sinh viên từ quê lên Hà Nội không chỉ giảm bớt tốn kém về tiền bạc mà còn tránh mất thời gian, giảm nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh trên đường đi hoặc mang dịch nhiễm từ ngoài về nhà.

Không chỉ trường Đại học Bách Khoa, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp do virus nCoV gây ra, ĐH Xây dựng cũng có thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần từ 3-2 đến hết 9-2-2020.

Trong diễn biến liên quan, đại học Kinh tế Quốc dân cũng xác nhận vừa họp bàn xem xét kế hoạch phù hợp việc học tập của sinh viên, chống dịch bệnh corona. Qua đó, thống nhất cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để đối phó với đại dịch Corona. Học viện Báo chí & Tuyên truyền cũng có thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần từ 3-2 đến 9-2.

Tính đến sáng 31-1, dịch bệnh do virus corona gây ra đã khiến 213 người chết, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là gần 10.000 người.

Tại Việt Nam cũng đã xác định 5 người dương tính với virus Corona. Trong đó có 2 bố con người Trung Quốc và 3 người Việt Nam khác được xác định đã di chuyển từ Vũ Hán về Việt Nam và dương tính với loại virus nguy hại này.

Hiện các trường hợp đã được cách lý và điều trị tại bệnh viện. Trong ngày hôm nay, Bộ Y tế cũng bác tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng đã có 1 người Việt Nam tử vong do nhiễm virus corona.

Bình luận (0)

Lên đầu trang