Nhiều nước châu Âu sơ tán công dân khỏi Vũ Hán

Thứ Sáu, 31/01/2020 18:48

|

(CAO) Theo AFP ngày 31-1 đưa tin, nhiều nước châu Âu đang điều máy bay sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, cũng như các thành phố thuộc tính Hồ Bắc vì lo ngại tình trạng dịch viên phổi chuyến biến phức tạp.

Cụ thể trước đó, vào ngày 30-1, một chiếc máy bay chở khách của Bồ Đào Nha cất cánh từ sân bay quân sự ở thành phố Lisbon để sơ tán khoảng 350 người châu Âu nhưng từ chối nêu chi tiết quốc tịch, cũng như các biện pháp phòng ngừa dịch cho nhóm hành khách này. 

Hôm nay 31-1, một máy bay quân sự Pháp chở khoảng 200 công dân rời Vũ Hán về Pháp. Những người trở về trong đợt này sẽ phải trải qua quá trình các ly tạm thời để kiểm dịch, ít hhất là trong khoảng 14 ngày.

Nhiều nước châu Âu sơ tán công dân khỏi Vũ Há - Ảnh: RT

Cũng trong cùng ngày, Anh cũng nói về việc đón 200 công dân của nước này. Đây là chuyến bay bị hoãn lúc trước vì chưa xin được giấy phép từ phía chính quyền Trung Quốc. Nhóm công dân Anh này cũng phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày đễ theo dõi.

Nhiều hãng hàng không châu Âu tạm dừng hoặc giảm bớt các chuyến bay Trung Quốc với lý do bảo vệ sức khỏe, an toàn của hành khách và nhân viên, một số hãng có thể kể đến là: Air France (Pháp), Hãng hàng không Finnair (Phần Lan),... Mỹ và Nhật trước đó đã sơ tán hàng trăm công dân của mình khỏi Vũ Hán.

Hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 213 người chết, gần 9.700 ca nhiễm bệnh và còn hàng ngàn trường hợp khác đang bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang