Người đàn ông đeo khẩu trang gục chết trên đường phố Vũ Hán

Thứ Sáu, 31/01/2020 14:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Một người đàn ông tóc hoa râm mang khẩu trang nằm chết bên vệ đường gần khu vực “số không” nơi có khu chợ hải sản Hoa Nam, tâm điểm bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

AFP ghi nhận ông chết khi trên tay còn cầm túi đồ mua sắm.

Trái với thường ngày khi đường phố thường đông đúc, Vũ Hán sau vài tuần phong toả có rất ít khách bộ hành trên phố. Thời điểm phóng viên AFP phát hiện thi thể vào sáng thứ năm 30-1, chỉ có 1 khách bộ hành đi ngang qua và người này cũng không dám tiến gần đến thi thể vì sợ lây nhiễm.

Thi thể người đàn ông nằm trên đường phố Vũ Hán - Ảnh: AFP

Ít phút sau xe ứng phó tình trạng khẩn cấp đến hiện trường chở theo cảnh sát và nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ toàn thân.

Thi thể người đàn ông nằm duỗi thẳng cẳng trước 1 tiệm bán đồ nội thất. Nhân viên y tế mặc đồ xanh lam đưa thi thể ông vào túi chứa. Khi chiếc xe cứu thương rời đi, cảnh sát phủ lên hiện trường những tấm bìa carton.

Phóng viên AFP không thể xác định nguyên do người đàn ông tầm khoảng 60 tuổi thiệt mạng. Tuy nhiên cách phản ứng của nhân viên y tế và những người ngoài cuộc cho thấy nỗi sợ của họ về dịch bệnh trong thành phố.

Một người phụ nữ đứng gần thi thể người đàn ông nói với AFP rằng bà tin ông đã tử vong vì virus gây viêm phổi cấp. “Thật kinh khủng! Những ngày qua nhiều người đã chết”.

Đến nay chỉ tính riêng ở Vũ Hán đã có 159 người thiệt mạng vì coronavirus chủng mới. 

Đường phố vắng người chỉ có nhân viên y tế đến ứng phó - Ảnh: AFP
Người phụ nữ gần hiện trường cho rằng nạn nhân chết vì nhiễm virus - Ảnh: AFP
Những ngôi chợ ướt trở thành tâm điểm làm bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang