Nhật truy nã 3 người đàn ông giúp cựu chủ tịch Nissan đào tẩu

Thứ Sáu, 31/01/2020 11:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-1, CNN đưa tin chính quyền Nhật Bản đã phát lệnh truy nã 3 đối tượng được cho đã giúp cựu chủ tịch tập đoàn sản xuất xe hơi Nissan – Carlos Ghosn đào tẩu trong lúc chờ ra toà tại Tokyo để xét xử tội danh biển thủ.

Văn phòng công tố Tokyo trong một thông cáo cho biết ông Ghosn rời khỏi Nhật Bản trái phép khi không được sự cho phép từ văn phòng di cư vào ngày 29-12.

Phía công tố cũng cáo buộc 3 người nước ngoài là Michael Taylor, George-Antoine Zayek và Peter Maxwell Taylor đã giúp Ghosn rời khỏi Tokyo đến Osaka. 3 người này đã giấu vị cựu chủ tịch trong “hành lý” và giúp ông thông quan trót lọt để xuất cảnh ở sân bay quốc tế Kansai trong khi nhân viên mặt đất không hề biết.

Cựu chủ tịch Nissan - Nissan – Carlos Ghosn - Ảnh: CNN

Ghosn sau đó rời Nhật Bản trên 1 chuyến bay tư nhân để bay tới Li-băng, quê nhà của ông.

Lệnh truy nã 3 người này cho biết họ đã vi phạm luật di cư và luật hình sự với hành vi “che giấu tội phạm’.

Ghosn bị bắt giữ ở Nhật vào tháng 11-2018 và bị truy tố với tội danh có hành vi tài chính sai trái và lạm dụng chức vụ khi đang làm chủ tịch Nissan. Ông được bảo lãnh vào tháng 4-2019 nhưng bị giám sát chặt chẽ trong tư gia.

Không biết làm cách nào nhân vật này lại đào tẩu trót lọt về Li-băng. Vụ việc khiến ngành tư pháp Nhật Bản một phen “mất mặt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang