Thêm 4 căn cứ quân sự ở Mỹ dùng cách ly người nhiễm virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020 11:33

|

(CAO) Theo AP ngày 2-2 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã ký quyết định cho phép sử dụng thêm 4 căn cứ quân sự làm cơ sở cách ly 1.000 người có thể nhiễm virus corona.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã phát thông cáo xác nhận vụ việc: "Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã ký quyết định hôm 1-2, cho phép sử dụng thêm 4 căn cứ quân sự, mỗi cơ sở có thể phục vụ 250 người, nhằm đối phó với những trường hợp nhiễm bệnh trở về nước".

Chuyến bay đưa công dân Mỹ về nước - Ảnh: RT

Các cơ sở được lựa chọn gồm có căn cứ Carson (bang Colorado), căn cứ không quân Travis và căn cứ không quân Miramar (bang California), căn cứ không quân Lackland (bang Texas).

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng đến Trung Quốc trong 14 ngày, trừ công dân Mỹ và người thân của họ, vào hôm 31-1.

Tuy nhiên, tất cả những trường hợp là công dân Mỹ trở về từ Trung Quốc, đều phải trải qua quá trình "cách ly tạm thời" để kiểm tra sức khỏe trong ít nhất 14 ngày. Bởi dịch viêm phổi cấp có thời gian ủ bệnh kéo dài lên tới 14 ngày, trong khi khả năng lây bệnh còn sớm hơn.

Bên trong chuyến bay đưa công dân Mỹ về nước từ Trung Quốc - Ảnh: Matthew McCoy

Trước đó, gần 200 người quốc tịch Mỹ đã được đưa tới căn cứ không quân March, ở bang California. Tất cả những người này đều được xác định khỏe mạnh mới được phép lên máy bay nhưng vẫn phải trải qua quá trình cách ly kéo dài 14 ngày tại căn cứ quân sự.

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 304 người chết, gần 15.000 ca nhiễm bệnh, chỉ trong ngày 1-2, đã có 2.600 ca nhiễm mới, tính riêng ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang