Bé một tháng tuổi nhiễm virus corona

Thứ Ba, 04/02/2020 18:33

|

(CAO) Theo RT ngày 4-2 đưa tin, trường hợp nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất được xác định là trường hợp của bé một tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, hôm 3-2.

Bé một tháng tuổi được cho là bị lây nhiễm từ một người nhiễm bệnh thuộc tỉnh Hồ Bắc. Cháu bé này nằm trong 10 trường hợp ghi nhận nhiễm bệnh mới, một trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi khác cũng được ghi nhận ngày hôm qua là một bé mới 7 tháng tuổi.

Trẻ nhỏ từng được xem là ít bị lây nhiễm virus corona - Ảnh: AP

Điều này cũng gây không ít ngạc nhiên cho các nhà khoa học, khi trước đó loài virus này được đánh giá là ít lây nhiễm với trẻ em. Các trường hợp nhiễm bệnh nhiều nhất vẫn là người già và nam giới. 

Trước đó, Hong Kong đã đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới, đồng thời không nhận du khách tới từ thành phố Vũ Hán, sau khi có ca tử vong đầu tiên vì virus corona.

Các thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc (được xem là tâm điểm của dịch bệnh), cũng đang được cân nhắc bổ sung vào lệnh cấm của đặc khu trong thời gian tới. Số ca tử vong do virus corona hiện đã lên tới 427 và hơn 20.000 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang