Bé sơ sinh 30 giờ ở Trung Quốc nhiễm virus corona

Thứ Tư, 05/02/2020 22:44

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-2 đưa tin, một em bé mới sinh được 30 giờ (từ một thai phụ được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi cấp do virus corona gây ra) tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc được xác định đã nhiễm bệnh, hôm 2-2.

Các bác sĩ trực tiếp theo dõi ca bệnh này cho biết, người mẹ của đứa bé được xác định nhiễm virus corona. Khi đứa bé sinh ra các bác sĩ theo dõi không thấy các triệu chứng như sốt hay ho, chỉ thấy hiện tượng thở khò khè.

Tuy nhiên các xét nghiệm sau khi sinh 30 giờ cho thấy đứa bé đã bị nhiễm virus corona, và đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất bị nhiễm được xác nhận trên thế giới. Trước đó, hôm 3-2, bé một tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng được xác định nhiễm bệnh.

Trung Quốc phát hiện trường hợp bé sơ sinh nhiễm virus corona - Ảnh: Weibo

Hiện chưa rõ trường hợp này là do từ mẹ lây sang con theo hình thức nào, có thể là lúc mang thai, khi sinh con hoặc thời gian sau khi sinh. Bởi chưa có bằng chứng khoa học nào chứng mình quá trình lây nhiễm virus theo các liệt kê trên.

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5-2 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, đã có 490 trường hợp tử vong, khoảng gần 24.400 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn ca nghi nhiễm bệnh khác chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang