Khoảng 7.000 nhân viên y tế Hong Kong tổ chức đình công

Thứ Năm, 06/02/2020 12:26

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-2 đưa tin, khoảng 7.000 nhân viên y tế Hong Kong đã tham gia đình công nhằm phản đối chính quyền trong cách đối phó với dịch do virus corona gây ra.

Với số lượng người tham gia đình công hiện tại, đã chiếm khoảng 10% số lượng nhân viên y tế ở đặc khu, khiến nhiều dịch vụ tại các bệnh viện công gặp hạn chế nhất định. Điều này khiến cơ quan quản lý bệnh viện ở Hong Kong kêu gọi người dân hạn chế tới bệnh viện công nếu bệnh nhẹ, đồng thời kêu gọi các nhân viên đình công trở lại làm việc, nhất là khi tình hình bệnh dịch do virus corona gây ra đang có nhiều chuyển biến phức tạp.

Người tham gia ký vào phong trào đình công bên ngoài bệnh viện Queen Elizabeth - Ảnh: SCMP

Chiến dịch đình công của nhân viên y tế Hong Kong bắt đầu từ ngày 3-2, với yêu cầu chính quyền đặc khu đóng toàn bộ cửa khẩu với Trung Quốc đại lục nhằm hạn chế sư lây lan của dịch bệnh.

Ngoài ra, các nhân viên y tế còn yêu cầu chính quyền cung cấp đủ thiết bị và tiến hành các biện pháp cách ly đúng quy trình, nhằm đảm bảo tránh lây lan cho các nhân viên tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Trước đó, trưởng đặc khu Carrie Lam đã công bố thêm các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch bệnh, bao gồm việc cách ly bắt buộc 14 ngày đối với tất cả những người đến từ đại lục, gồm cả cư dân Hong Kong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang