WHO điều tra hội thảo tại Singapore bị nghi khiến nCoV lan rộng

Thứ Năm, 06/02/2020 22:50

|

(CAO) Theo RT ngày 6-2 đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang tiến hành cuộc điều tra về một cuộc hội thảo quốc tế tại diễn ra hồi tháng 1-2020, ở Singapore, có tới 3 ca nhiễm virus corona.

Điều này càng khẳng định thêm về giả thiết virus corona hoàn toàn có khả năng lây từ người sang người. Nó đồng nghĩa với khả năng bệnh có thể trở thành đại dịch. Ba người bị nhiễm đã tới Singapore dự hội thảo sau đó trở về nước là Malaysia và Hàn Quốc, với các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp.

Người đại diện phát ngôn của WHO, Olivia Lawe-Davies cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành làm việc với các cơ quan y tế có liên quan về vấn đề này. Chúng tôi ngày càng nghi ngờ có nhiều trường hợp lây nhiễm tại địa phương và sắp tới sẽ có các biện pháp yêu cầu thắt chặt việc kiểm soát y tế".

Phía bên ngoài khách sạn khách sạn Grand Hyatt, Singapore - Ảnh: traveloka

Một thông tin đáng lo ngại là hội thảo này có tới 109 nhân viên đến từ một doanh nghiệp đa quốc gia chưa có nhiều manh mối để điều tra. Một trong những người tham gia hội thảo đang sống ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vốn được xem là tâm điểm của bệnh dịch.

Vụ việc được phát hiện khi Malaysia công bố trường hợp mắc bệnh là một ngườn đàn ông (41 tuổi), vốn là công dân nước này đã có mặt tại Singapore tham dự hội thảo ở khách sạn Grand Hyatt, gần khu phố mua sắm Orchard Road. Người chị của nạn nhân này sau đó cũng được xác định nhiễm bệnh, tiếp theo là 4 nhân viên tham dự hội thảo cũng xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus corona.

Phía Hàn Quốc cũng xác nhận trường hợp nhiễm bệnh khi tham gia hội thảo. Trong khi Bộ Y tế Singapore cho biết, trong số 109 người tham gia, 94 người là người nước ngoài và đã rời khỏi Singapore. 

Người đại diện phát ngôn của khách sạn Grand Hyatt cho biết, họ đang phối hợp với giới chức Singapoe để tiến hành điều tra về vụ việc, đồng thời nhanh chóng theo dõi sức khỏe của các nhân viên đã tham gia phục vụ hội thảo và tiệc buffet hôm diễn ra hội thảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang