Mùa dịch virus Corona, làm thế nào để giao dịch ngân hàng an toàn?

Thứ Năm, 06/02/2020 16:57

|

(CAO) Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ngày càng trở nên nghiêm trọng, người dân đều đã chủ động phòng chống bằng việc tự trang bị khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến những nơi đông người..

Trong mùa dịch, nếu ngại tới ngân hàng để giao dịch trực tiếp, bạn có thể sử dụng các phương thức giao dịch điện tử nhanh chóng và đảm bảo an toàn dưới đây.

Ngân hàng trang bị khẩu trang cho giao dịch viên để phòng tránh virus Corona

Là nơi tập trung lượng khách hàng đến giao dịch hàng ngày lớn, nên các ngân hàng đều đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như trang bị đầy đủ khẩu trang cho giao dịch viên tại quầy, cấp phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng... Một biện pháp nữa cũng được các ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng vào mùa dịch, đó là ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng số và thanh toán qua thẻ thanh toán không tiếp xúc.

Giao dịch tiện lợi, nhanh chóng qua dịch vụ ngân hàng số

Với dịch vụ ngân hàng số, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, chỉ với 1 thiết bị điện tử có kết nối mạng internet. Mọi thao tác đều có thể thực hiện online như tra cứu số dư, chuyển khoản, giao dịch nạp tiền hay thanh toán tất tần tật các loại hóa đơn gia đình (điện, nước, internet, truyền hình,…). Đồng thời, người dùng ngân hàng số chỉ cần ở nhà vẫn có thể tiếp cận được với các dịch vụ tài chính của ngân hàng như gửi tiết kiệm, vay tiền hoặc các dịch vụ tư vấn khác… mà không đến ngân hàng chờ đợi giao dịch. Dịch vụ ngân hàng số cũng cho phép khách hàng thanh toán online nhiều dịch vụ như mua vé máy bay, đóng học phí, vé tàu xe,… thuận tiện trong mùa dịch gây ra bởi virus Corona.

Đặc biệt để khuyến khích khách hàng giao dịch online và hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh Ngân hàng điện tử, một số ngân hàng như BIDV tiếp tục duy trì chính sách không thu phí đăng ký hay phí duy trì dịch vụ đối với dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking.

Ứng dụng ngân hàng điện tử của BIDV giúp giao dịch ngân hàng tiện lợi trong mùa dịch virus corona

Thanh toán an toàn với thẻ thanh toán không tiếp xúc

Thêm một cách thức thanh toán hữu hiệu nữa được ưa chuộng vào mùa dịch bệnh virus Corona bùng phát đó là giao dịch bằng thẻ thanh toán không tiếp xúc. Người dùng được trải nghiệm tính vượt trội của hình thức thanh toán này không chỉ thanh toán đơn giản hơn mà còn đảm bảo an toàn. Với Contactless, thẻ thanh toán sẽ không bao giờ rời khỏi tay, cho phép chủ thẻ vẫn kiểm soát được thẻ trong suốt quá trình giao dịch. Nếu dùng thẻ ATM để quẹt ở POS bạn sẽ phải đưa cho thu ngân quẹt thẻ thì sử dụng thẻ thanh toán không tiếp xúc sẽ giảm thiểu rủi ro lây truyền virus (nếu có).

Đặc biệt, thẻ thanh toán không tiếp xúc còn mang tới tiện lợi khác cho khách hàng khi không cần ký tên trên hóa đơn với giao dịch giá trị nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian. Bảo mật được gia tăng cho những lượt thanh toán có giá trị cao hơn như đối với thẻ thẻ BIDV Visa Platinum Cashback có tích hợp công nghệ Contactless mới ra mắt ngày 18/12/2019, chủ thẻ chỉ phải ký tên trên hóa đơn trên giao dịch giá trị trên 1.000.000 đồng.

Thẻ Cashback sử dụng công nghệ "không chạm"

Việc sử dụng ngân hàng số và thanh toán bằng thẻ thanh toán không tiếp xúc không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiện lợi mà còn là biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình trong mùa dịch virus Corona.

Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số nhiều tiện ích tại đây và sở hữu ngay một tấm thẻ BIDV Cashback Platinum để tận hưởng thanh toán không chạm và hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ tại đây

Bình luận (0)

Lên đầu trang