VietinBank phát triển eBank, thúc đẩy thanh toán điện tử

Thứ Năm, 06/02/2020 13:04

|

(CAO) Phát huy thế mạnh hệ thống CoreBanking mới đồng thời đón đầu xu thế trong thời đại Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0, năm 2019 VietinBank đã liên tục đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ (SPDV) kênh Ebank, đưa kênh này trở thành một trong những DV nổi bật. Qua đó, VietinBank thúc đẩy thanh toán điện tử trong lĩnh vực công.

VietinBank eFAST - Đón đầu xu hướng 4.0

Nắm bắt tiềm năng và xu hướng của CMCN 4.0, chuyển dịch kênh Ngân hàng điện tử là một trong những chiến lược trọng điểm của VietinBank đối với mục tiêu số hóa giao dịch ngân hàng của khách hàng doanh nghiệp (KHDN). VietinBank eFAST với nhiều tính năng nổi bật như mua bán ngoại tệ, chi lương, sao kê tài khoản nhiều định dạng, vấn tin L/C Bảo lãnh. Đặc biệt đối với UI/UX (giao diện/ trải nghiệm người dùng) được thiết kế theo xu hướng Responsive Web Design - thân thiện, đáp ứng được mọi thiết bị và môi trường người dùng, đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật) giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách ưu việt hơn.

Với mục tiêu mang tới cho khách hàng nền tảng giao dịch trực tuyến an toàn, bảo mật, VietinBank luôn nghiên cứu và cập nhật các giải pháp bảo mật tiên tiến nhất trên thế giới. Năm 2019, VietinBank đã triển khai đồng thời hai giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard token) và VietinBank OTP (Ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) (chuẩn quốc tế OATH), đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch hạn mức loại cao nhất theo Quyết định 630/QĐ-NHNN ngày 31/3/2017, v/v Ban hành kế hoạch áp dụng các giải pháp về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Bên cạnh các dịch vụ thông dụng như vấn tin, chuyển tiền, thanh toán, tín dụng, tiền gửi, nộp ngân sách Nhà nước,… năm 2019 VietinBank eFAST có thêm Dịch vụ Gửi chứng từ nhanh - We Transfer. Với dịch vụ này, giờ đây các doanh nghiệp có thể ngồi tại văn phòng để gửi các yêu cầu về phát hành, sửa đổi bảo lãnh, mở, sửa, thanh toán L/C và một số phương thức thanh toán quốc tế khác, gửi các hồ sơ giải ngân tín dụng cho ngân hàng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng như trước. Năm 2019 còn đánh dấu dấu mốc quan trọng khi VietinBank trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ mua bán ngoại tệ, chuyển tiền ngoại tệ quốc tế trực tuyến trên VietinBank eFAST. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ này ngay trên hệ thống Ngân hàng điện tử chỉ với vài thao tác đơn giản.

VietinBank cung ứng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tiện ích cho khách hàng

Bên cạnh sứ mệnh hoàn thiện hóa bảng chức năng trên kênh Ngân hàng điện tử tương ứng với các dịch vụ đang được cung cấp tại quầy, VietinBank còn tích cực phát triển các DV đặc thù nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất. Các dịch vụ quản lý tài khoản chuyên thu, kết nối ERP, QR Home,… có số lượng khách hàng quan tâm và đặt hàng triển khai ngày càng cao, góp phần khẳng định uy tín của VietinBank.

Năm 2019, phiên bản Mobile Banking của VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường ngân hàng về sự đa dạng tính năng. Người dùng giữ vai trò phê duyệt được sử dụng đầy đủ các giao dịch trên eFAST (tính đến nay đã có khoảng gần 8.000 lượt tải ứng dụng). Người phê duyệt có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị của mình. Cùng với đó, dịch vụ SMS Banking giúp cập nhật nhanh chóng các biến động thông tin tài khoản và nhắc nợ khoản vay. Tất cả các dịch vụ trên kênh Ebank được khai thác triệt để trong năm 2019 với sự cập nhật không ngừng các công nghệ mới.

VietinBank eFAST là sản phẩm ngân hàng điện tử ưu việt dành cho khách hàng doanh nghiệp

Việc đón đầu xu thế để không ngừng đẩy mạnh chất lượng DV và khai thác triệt để nền tảng CMCN 4.0 là ưu tiên hàng đầu trong xu hướng SPDV KHDN trong năm 2020. Đây cũng là mục tiêu chiến lược nhằm gia tăng sức cạnh tranh và vị thế của VietinBank ở thị trường trong nước và quốc tế.

Thúc đẩy thanh toán điện tử trong lĩnh vực công

Là ngân hàng tiên phong trong việc cung ứng các giải pháp thanh toán hiện đại trên thị trường, năm 2019 VietinBank đã tập trung nguồn lực để đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng xu hướng thanh toán mới, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thanh toán trong các lĩnh vực công như: Dịch vụ thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông, truyền hình, Internet,…), Dịch vụ thanh toán viện phí, Dịch vụ thanh toán học phí, Dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến,…

Phương thức thanh toán dịch vụ công bằng tiền mặt đã bộc lộ nhiều yếu điểm trong xu thế công nghệ chiếm lĩnh thị trường tài chính như hiện nay bởi kém tiện ích và chứa nhiều rủi ro cho người tiêu dùng. Nắm bắt được xu hướng đó, VietinBank đã cung cấp đa dạng các kênh giao dịch cho khách hàng như QR code, thanh toán tại quầy, trích nợ tự động, Internet Banking,…

Khách hàng của hơn 500 công ty điện lực, nước, viễn thông, truyền hình lớn trên toàn quốc có kết nối thu hộ với VietinBank có thể thanh toán nhanh chóng, tự động qua đa dạng các kênh được VietinBank cung cấp, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.

VietinBank triển khai dịch vụ Thanh toán trực tuyến qua Thẻ khám chữa bệnh - giải pháp thanh toán hiện đại, mang tới nhiều tiện ích cho bệnh nhân và bệnh viện

Không dừng lại ở vai trò cung cấp dịch vụ thanh toán, trong lĩnh vực y tế, giáo dục, VietinBank mang đến các giải pháp thanh toán chuyên biệt để phù hợp với hệ thống quản lý của từng bệnh viện, trường học. VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam triển khai Thẻ khám bệnh được tích hợp cả sổ khám bệnh và thẻ ATM trong cùng 1 chiếc thẻ. Qua triển khai tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM..., giải pháp Thẻ khám bệnh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bệnh viện cũng như bệnh nhân sau quá trình triển khai. Đến nay, giải pháp thanh toán viện phí, học phí không dùng tiền mặt đã được phủ rộng trên mạng lưới hơn 100 bệnh viện và hơn 200 nhà trường trên cả nước và sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, VietinBank đã phối hợp cùng các tỉnh, thành phố triển khai dịch vụ công tại 9 tỉnh/thành, hỗ trợ người dân, tổ chức có thể thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công ngay trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, thành phố hoặc thông qua các kênh giao dịch của ngân hàng. Giải pháp được đánh giá giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước và mang lại sự tiện lợi cho người dân.

Bên cạnh lĩnh vực công, hiện nay VietinBank cũng đã kiện toàn và đóng gói các giải pháp thanh toán trong nhiều lĩnh vực như thu hộ Bất động sản, thu chi hộ công ty tài chính, kết nối ERP, kết hợp với các trung gian thanh toán để triển khai các giải pháp thanh toán mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng...

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh cung ứng các SPDV thanh toán với các chức năng, tiện ích được liên tục cải tiến, linh hoạt phù hợp với xu hướng thanh toán mới, hiện đại trên thị trường và theo định hướng phát triển thanh toán điện tử của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang