Thổ Nhĩ Kỳ:

23 lính cứu hộ thiệt mạng khi đang tìm 2 người mất tích

Thứ Năm, 06/02/2020 22:01

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-2 đưa tin, một đội cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ, gồm hàng trăm người đang trong hành trình đi kiếm 2 nạn nhân mất tích thì bất ngờ gặp một trận tuyết lở, khiến 23 thành viên trong đoàn thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích, hôm 5-2.

Được biết, khoảng 300 nhân viên cứu hộ đã được gọi đến một đường cao tốc gần thị trấn Bahcesaray ở tỉnh Van, Thổ Nhĩ Kỳ, để giúp tìm kiếm nạn nhân của vụ tuyết lở hôm 4-2, khiến 5 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, trận tuyết lở thứ hai hôm 5-2, đã chôn vùi một nhóm cứu hộ, làm 23 người thiệt mạng. Như vậy, số người thiệt mạng trong hai vụ tuyết lở đã là 28 người, đây có thể chưa là con số cuối cùng vì nhiều người vẫn đang được xác định là mất tích.

Hiện trường vụ tuyết lở thứ hai, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng - Ảnh: AP

Trong số 23 người thiệt mạng đợt tuyết lở thứ hai có: 8 sĩ quan cảnh sát, 3 binh sĩ, 3 lính cứu hỏa và 9 tình nguyện viên. Khoảng 30 người khác bị thương được nhập viện điều trị nhưng không rõ tình trạng chấn thương của những người này. 

Hiện công tác cứu hộ vẫn còn đang tiếp diễn nhưng tiến độ rất chậm và có khả năng phải tạm dừng vì thời tiết xấu. Nhiều người cũng lo ngại dưới thời tiết hiện tại những trận tuyết lở tương tự vẫn có khả năng xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang