Phát hiện 61 ca nhiễm nCoV trên du thuyền 3.700 người ở Nhật

Thứ Sáu, 07/02/2020 16:32

|

(CAO) Theo AFP ngày 7-2 đưa tin, du thuyền Diamond Princess đang trở thành cái tên khiến dư luận Nhật lo ngại, khi đã có 61 trường hợp nhiễm virus corona được phát hiện. 

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, Katsunobu Kato đã có bài phát biểu trước truyền thông hôm nay tại Tokyo: "Chúng tôi vừa hoàn thành xét nghiệm 171 trường hợp, trong đó có thêm 41 ca dương tính với virus corona. Tất cả những trường hợp được phát hiện có bệnh sẽ bị cách ly để tiến hành điều trị. Tổng số ca được xét nghiệm hiện tại là 273, ghi nhận 61 trường hợp dương tính".

Cũng theo thông tin thì 273 trường hợp xét nghiệm trước vì có các triệu chứng như: ho, sốt, khó thở,... Toàn bộ hành khách và thủy thủ trên tàu vẫn tiếp tục bị cách ly sao cho đủ 14 ngày (được cho là khoảng thời gian ủ bệnh với những người nhiễm virus corona).

Du thuyền Diamond Princess - Ảnh: Xinhua

Thông báo cũng ghi nhận, trong số 61 trường hợp ghi nhận nhiễm bệnh trên tàu, không có trường hợp bệnh nghiêm trọng. Công tác cách ly và kiểm dịch trên du thuyền Diamond Princess được tiến hành, sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong được xác định nhiễm bệnh hồi tháng trước.

Hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã xuất hiện ở 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng số người chết đã lên tới gần 650 người, số ca nhiễm gần 32.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang