Binh sĩ xả súng giết ít nhất 17 người gây chấn động Thái Lan

Thứ Bảy, 08/02/2020 21:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-2, một binh sĩ Thái Lan đã giết ít nhất 17 người và hàng chục người bị thương trong một vụ tấn công xả súng ở thành phố Nakhon Ratchasima thuộc khu vực đông bắc nước này. Cảnh sát cho biết nghi phạm đến giờ vẫn đang lẩn trốn.

Theo truyền thông địa phương cho biết 17 người đã thiệt mạng trong vụ việc, được đánh giá là hành động bạo lực hiếm hoi ở khu vực này so với khu vực cực nam bất ổn do phong trào thánh chiến ly khai gây ra. 

Cảnh sát xác định danh tính nghi phạm là Jakrapanth Thomma. Tên này trước đó đã đăng tải dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của mình với thông điệp: “Cái chết là điều không thể tránh khỏi với mọi người”. Cùng với đó là hình ảnh tay cầm một khẩu súng.

Nghi phạm Jakrapanth Thomma​ và trang Facebook của tên này - Ảnh: Facebook

Nghi phạm đã xả súng ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố, nơi cách thủ đô Bangkok khoảng 250km.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Thái Lan - Kongcheep Tantrawanit cho biết: “Chúng tôi không biết vì sao anh ta làm vậy. Dường như anh ta đã bị điên”.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh binh sĩ này bước ra ngoài từ một chiếc ô tô đậu đằng trước một trung tâm thương mại và bắt đầu hành động xả súng khiến nhiều người chạy tán loạn.

Thậm chí sau khi bắn người xong tên này còn đi đến một cửa hàng bán vũ khí bên trong một căn cứ quân sự để lấy thêm 1 khẩu súng mới rồi bắn người trong khu căn cứ này.

Số lượng người thương vong có thể tăng thêm do hiện cảnh sát vẫn chưa tiếp cận hết hiện trường cũng như nhiều người bị thương rất nặng.

Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang