Indonesia:

Du khách Trung Quốc tìm cách ở lại nước ngoài để tránh dịch

Thứ Bảy, 08/02/2020 11:26

|

(CAO) Theo RT ngày 8-2 đưa tin, nhiều người Trung Quốc đã tìm cách kéo dài kỳ nghỉ mát để tránh về Trung Quốc, khi mà tình trạng bệnh dịch đang diễn biến phức tạp.

Theo thống kê của giới chức đảo Bali, Indonesia, có hàng ngàn du khách Trung Quốc đã quyết định kéo dài kì nghỉ tại đây, thay vì trở về quê nhà. Một du khách Trung Quốc là Steven Gu, quê ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc (đã cùng gia đình đến du lịch ở Indonesia từ giữa tháng một) cho biết: "Tôi nghĩ việc ở lại Bali lúc này là an toàn nhất cho cả bản thân và gia đình, chúng tôi đã đọc thông tin trên truyền thông, cũng như hỏi những người bạn. Tất cả đều nói tình hình dịch bệnh hiện tại là nghiêm trọng và khó đoán. Chúng tôi sẽ quay trở lại khi mọi thứ ổn hơn, tôi hy vọng là bệnh dịch sẽ mau chóng kết thúc".

Giới chức Indonesia đang xem xét việc cho phép gia hạn thị thực thêm 30 ngày, đối với những thị thực tới hạn nhưng chủ nhân của nó chưa muốn quay về Trung Quốc. Những người thực thi pháp luật ở đây nói họ làm điều này vì mục đích nhân đạo.

Khách du lịch Trung Quốc đeo khẩu trang tại bến tàu nhanh trên đảo Serangan, Denpasar, Bali vào hôm 26 tháng 1 - Ảnh: AFP

Khách Trung Quốc là một trong những nhóm du khách lớn nhất đến Indonesia, tuy nhiên, việc tạm dừng cấp thị thực từ ngày 5-2, đồng thời hủy và giới hạn chuyến nay, chắc chắn sẽ khiến cho phần lớn khách Trung Quốc không thể tới Indonesia trong thời gian sắp tới. Những du khách từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh đều sẽ bị từ chối.

Hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã xuất hiện ở 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng số người chết đã lên tới gần 650 người, số ca nhiễm gần 32.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang