175 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm nCoV

Thứ Tư, 12/02/2020 15:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-2, Reuters đưa tin thêm 39 người khác cho xét nghiệm dương tính với coronavirus trên du thuyền Diamond Princess, hiện đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản.

Như vậy số người nhiễm virus này gây chứng viêm phổi Vũ Hán trên con thuyền đã lên đến 175 người. Phương tiện này hiện nay là nơi tập trung nhiều người nhất nhiễm coronavirus bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc Đại lục.

Đến nay Diamond Princess đã bị cách ly được 2 tuần từ khi về đến Nhật Bản. Con thuyền đã chu du qua nhiều nước và vùng lãnh thổ Châu Á trong đó có cảng Chân Mây và vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Chuyến đi trên du thuyền sang trọng bỗng chốc hoá thành ác mộng khi giới chức Nhật ngày qua ngày xác nhận thêm nhiều ca nhiễm coronavirus trên du thuyền này.

Chiếc du thuyền bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Trong khi đó số ca thiệt mạng vì coronavirus chủng mới đến nay đã lên tới con số 1.100 người.

Đối với du thuyền Diamond Princess, có 3700 người bên trong khi dịch bệnh bùng phát. Đội thuỷ thủ và phục vụ trên tàu khoảng 1100 người, còn hành khách khoảng 2670 người.

Mark Kortepeter, một giáo sư Dịch tễ đến từ Trung tâm Y khoa Nebraska nhận định: Hiện nay mặc dù khó đưa ra những kết luận vì thông tin hạn chế, các bệnh nhân bị nhiễm trên tàu đã chỉ ra có một tác nhân gây lây nhiễm cao, ít nhất là trong những môi trường kín.

Chính quyền Nhật đã xem xét cho phép người già và những người mắc bệnh mãn tính được rời khỏi du thuyền trước ngày 19-2 nhưng nói thêm sẽ mất thời gian để xác định nơi họ có thể được gửi đến chăm sóc.

Khoảng 80% hành khách trên du thuyền ở độ tuổi từ 60 trở lên, với 215 người ở độ tuổi 80.

Du thuyền 5 sao từng cập cảng Chân Mây đã có 70 người nhiễm nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang