Mỹ cho xuất viện nhầm người bị nhiễm virus corona

Thứ Tư, 12/02/2020 14:54

|

(CAO) Theo CNN ngày 12-2 đưa tin, bệnh viện UC San Diego Health, Mỹ, đã để xảy ra nhầm lẫn trong việc đánh dấu các mẫu xét nghiệm, khiến một phụ nữ được phép xuất viện dù đã nhiễm virus corona.

Theo hồ sơ bệnh án, người phụ nữ này trở về Mỹ trên chuyến bay sơ tán công dân Mỹ khỏi Trung Quốc, ngày 5-2. Nữ bệnh nhân bị nhiễm, cùng 3 người khác được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health để làm các xét nghiệm hôm 6-2, vì xuất hiện các triệu chứng nghi là nhiễm virus corona.

Tuy nhiên, kết quả ban đầu cho thấy họ không bị nhiễm bệnh, do đó được phép xuất viện và cách ly tại căn cứ không quân thủy quân lục chiến Miramar tại San Diego, bang California, Mỹ. Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Mỹ cũng đã thông báo về vụ việc hôm 9-2.

Công dân Mỹ cùng gia đình trong đợt di tản tới căn cứ Miramar, hôm 7-2 - Ảnh: CENTERS FOR DISEASE CONTROL AND PREVENTION

Thế nhưng một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết với truyền thông hôm 11-2 rằng, đã có sự nhầm lẫn trong việc đánh dấu, khiến người kiểm tra nghĩ rằng 4 mẫu bệnh phẩm của 4 người đã kiểm tra nhưng thực tế là chưa. Quá trình xét nghiệm lần thứ hai cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với virus corona và được đưa trở lại bệnh viện để cách ly và điều trị vào ngày 10-2.

Hiện chưa rõ điều kiện tiếp xúc của người phụ nữ này với 232 công dân Mỹ, vốn đang bị cách ly 14 ngày tại căn cứ Miramar. Cũng như chưa có thông báo chính thức nào về vụ việc, trong khi những bộ phận liên quan khi được hỏi đều không trả lời thông tin trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang