Du thuyền 5 sao từng cập cảng Chân Mây đã có 70 người nhiễm nCoV

Chủ Nhật, 09/02/2020 17:15  | Hoàng Quân

|

(CA) Trên du thuyền cao cấp Diamond Princess cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên – Huế) với hàng trăm du khách lên bờ ngày mùng 4 Tết vừa qua, nhưng 61 người dương tính virus conora (tính đến ngày 8-2) thì không ai lên bờ đi tham quan.

Ngày 9-2, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Tiên - Huế cho biết thông tin về việc hành khách trên du thuyền Diamond Princess.

Du thuyền Diamond Princess tiêu chuẩn 5 sao thuộc một Tập đoàn của Mỹ, vào ngày 27-1 (mùng 4 Tết âm lịch) chở hơn 2.600 du khách (đa số đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, châu Âu, châu Mỹ…) cùng 1.000 thủy thủ xuất phát từ Hồng Kông, cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).

Nhân viên y tế làm việc phòng, chống dịch virus conora trên du thuyền Diamond Princess.

Có khoảng 300 hành khách lên bờ để các đơn vị hãng lữ hành đón vào tham quan tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng và TP.Hội An (Quảng Nam) bằng đường ôtô và trở lại tàu vào tối cùng ngày để tiếp tục hành trình ra TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vào tối cùng ngày, sua đó du thuyền đã tới Nhật Bản.

Mới đây, Nhật Bản vừa công bố có 61 người (đến chiều 9-2 là 70 người) trên tàu Diamond Princess dương tính với virus conora và hiện tàu đang cách ly ngoài khơi vùng biển thành phố Yokohama (Nhật Bản) để theo dõi tình trạng sức khỏe các khách du lịch. Du thuyền này bị phong tỏa giữa biển vì dịch virus corona.

Trước thông tin này, cơ quan chức năng tại Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra lại thông tin số du khách. Ông Hoàng Văn Đức cho biết, sau khi Bộ Y tế gửi thông tin, danh sách cụ thể 61 người nhiễm virus conora, đơn vị đã rà soát lại danh sách tờ khai y tế. Trong số những khách rời tàu lên bờ đi tham quan thì không có ai trong số 61 người bị nhiễm virus corona như đã công bố.

Ngoài ra, khi hành khách rời tàu vào bờ đi tham quan thì các ngành, cơ quan chức năng đã phân luồng ở cảng, tổ chức kiểm dịch y tế, cho du khách làm các tờ khai y tế liên quan; đặt máy tầm soát thân nhiệt tại cảng Chân Mây để kiểm tra sức khỏe tất cả các du khách trước khi nhập cảnh. Kết quả, các du khách khi vào bờ qua máy đo thân nhiệt thì các chỉ số đều bình thường.

Hành khách từ du thuyền Diamond Princess vào bờ tỉnh Thừa Thiên – Huế được kiểm tra đo thân nhiệt.

Đối với các cán bộ các cơ quan chức năng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế làm nhiệm vụ phòng, chống virus conora đối với đoàn khách trên tàu, mọi người vẫn đang tự theo dõi diễn biến sức khỏe bản thân và kết quả chưa có biểu hiện gì bất thường.

Đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng hướng dẫn viên, lái xe, người phục vụ có tiếp xúc với đoàn khách của tàu Diamond Princess cũng được ngành y tế, cơ quan chức năng theo dõi, áp dụng biện pháp tự cách ly và giám sát. Và những người này hiện chưa có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang