Cách ly 14 ngày với toàn bộ người Việt trở về từ Trung Quốc

Thứ Hai, 03/02/2020 15:23

|

(CAO) Những người Việt từ Trung Quốc trở về qua cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn đều phải trải qua cuộc kiểm tra y tế gắt gao. Đồng thời, họ phải chịu sự cách ly 14 ngày theo quy định để tránh lây lan dịch bệnh do virus Vũ Hán gây ra.

Sáng 3-2, tại cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn), lực lượng chức năng tỉnh này đã tiến hành kiểm tra y tế đối với toàn bộ người Việt từ Trung Quốc trở về qua cửa khẩu.

Việc kiểm tra này được thực hiện theo Công điện số 106 của Thủ tướng nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra đang lan ra nhiều nước trên thế giới.

Toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị được nhập cảnh qua cửa khẩu nhưng bị cách ly 14 ngày dù chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Toàn bộ 32 người Việt từ Trung Quốc trở về qua cửa khẩu đều phải trải qua cuộc kiểm tra y tế.

Tất cả công dân này khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải trải qua 3 bước kiểm tra gắt gao của lực lượng chức năng cửa khẩu bao gồm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế và sát trùng tay bằng dung dịch y tế.

Trong buổi sáng 3-2, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận 32 người Việt Nam từ Trung Quốc về.

Trong số những người này, có 1 người có dấu hiệu bị sốt từ trước. Sau khi thực hiện các bước kiểm tra tại đây, những người này sẽ được lên xe đưa về Trung đoàn 123, TP Lạng Sơn để cách ly 14 ngày theo quy định.

Trong số 32 người có 1 người có dấu hiệu sốt từ trước.

Ghi nhận tại cửa khẩu, những công dân Việt trở về đều đeo khẩu trang, họ nghiêm túc xếp hàng để được lực lượng chức năng kiểm tra y tế. Tại cuộc kiêm tra, nhân viên y tế phát hiện thêm 3 trường hợp có thân nhiệt cao hơn mức bình thường, ở mức 37,3 độ C.

Những người này sau khi kiểm tra nhanh bằng nhiệt kế điện tử đã được cho kiểm tra lại bằng nhiệt kế thủy ngân để đảm bảo độ chính xác.Toàn bộ nhân viên làm việc tại khu vực cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn đều được trang bị khẩu trang nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra.

Tất cả những người này sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Quá trình kiểm tra y tế, nếu người nào sốt trên 38 độ C máy sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Người thân nhiệt bình thường, máy hiển thị màu xanh, người bị sốt máy báo màu đỏ kèm tín hiệu báo động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang