Hong Kong gia hạn đóng cửa trường học để chống COVID-19

Thứ Năm, 13/02/2020 11:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-2, Reuters đưa tin trong nỗi lo dịch coronavirus chủng mới sẽ còn lan rộng, chính quyền đặc khu Hong Kong đã quyết định gia hạn thời hạn đóng cửa các trường học cho đến ngày 16-3 đồng thời thông báo các sinh viên quốc tế đang học ở thành phố không có gì phải vội để trở lại trường.

Trong khi đó các công chức nơi đây cũng được cho phép làm việc từ nhà cho đến ngày 23-2 để giảm thiểu nguy cơ virus lan truyền.

Người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục đặc khu - Kevin Yeung cho biết trường tiểu học và trường cấp hai được nghỉ đến giữa tháng 3 thay vì đến ngày 2-3 như quyết định trước đó.

Động thái trên của Hong Kong diễn ra trong bối cảnh tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, tâm điểm bùng phát dịch báo cáo số người chết vì viêm phổi Vũ Hán gia tăng kỷ lục khiến các chuyên gia y tế toàn cầu cảnh báo dịch bệnh có thể diễn tiến tồi tệ hơn trước khi nó thực sự được kiểm soát.

Một người Hong Kong mang khẩu trang phòng dịch đi trên đường phố - Ảnh: Reuters

Nói trong buổi họp báo, quan chức Yeung cho biết: “Tạo khoảng cách xã hội và tránh xa những sự kiện tập trung đông người là chiến lược hữu hiệu để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh”.

Đến nay Hong Kong đã ghi nhận 50 ca nhiễm coronavirus với một trường hợp tử vong.

Để đối phó dịch bệnh, nhiều trường tại Hong Kong chuyển sang giảng bài trực tuyến cho học sinh trên mạng thông qua các ứng dụng chat trực tuyến.

Dịch bệnh cũng đào sâu mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền đặc khu khi nhiều người kêu gọi đóng cửa hoàn toàn đường biên giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục để ngăn dòng người từ Đại lục tràn sang, có nguy cơ phát tán virus.

Hong Kong đến nay đã cho đóng một số trạm biên giới với Đại lục nhưng cho rằng việc đóng cửa hoàn toàn là không thích hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang