Campuchia cho cập bến du thuyền bị nhiều nước “xua đuổi” vì sợ nCoV

Thứ Tư, 12/02/2020 22:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-2, Reuters đưa tin chính quyền Campuchia đã đồng ý cho một du thuyền hạng sang cập bến ở cảng của mình sau khi nó bị 5 nước từ chối cho cập cảng vì lo sợ có người là hành khách và thuỷ thủ đoàn trên tàu bị nhiễm coronavirus.

Gần 2 tuần trước, du thuyền MS Westerdam có với những hành khách khoẻ mạnh đã thực hiện hành trình đi xuyên Châu Á. Tuy nhiên khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng lên, nhiều nước từ Nhật Bản đến Philippines, rồi tới vùng lãnh thổ Đài Loan và đảo Guam (Mỹ) không cho con thuyền này cập cảng vì sợ có người nhiễm nCOV bên trong.

Hành khách trên du thuyền du thuyền MS Westerdam - Ảnh: Reuters

Nhất là sau khi quốc tế thấy một du thuyền hạng sang khác là Diamond Princess, hiện đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản có đến 175 người nhiễm nCOV, nỗi lo sợ dịch lại tăng lên. 

Dự kiến Westerdam sẽ đến Campuchia vào lúc 7h sáng ngày 13-2. Thuyền trưởng du thuyền này - Vincent Smit cho biết: “Chúng tôi sẽ ngay lập tức thực hiện hành trình đến cảng Sihanoukville ở Campuchia. Các thanh tra y tế của chính quyền Campuchia sẽ tiến hành kiểm tra con tàu trước khi nó bỏ neo”.

Quốc gia gần nhất từ chối cho con tàu có 1455 hành khách và 802 thành viên thuỷ thủ đoàn này cập cảng là Thái Lan.

Thời dịch bệnh khiến những người đi du thuyền, tưởng có một chuyến đi sang chảnh, lưu lại nhiều kỷ niệm, phút chốc lại hoá thành chuyến đi ác mộng.

175 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang