Số người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess tăng đến 355

Chủ Nhật, 16/02/2020 20:17

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-2 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Nhật Katsunobu Kato hôm nay đã thông báo trên truyền hình về việc có thêm 70 ca nhiễm bệnh mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng số ca nhiễm trên tàu lên 355 trường hợp.

Cụ thể, ông Katsunobu Kato cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm với 1.219 trường hợp, trong đó, xác định 355 ca nhiễm bệnh và khoảng 73 trường hợp chưa có triệu chứng".

Hiện Nhật vẫn đang "án binh bất động" trong việc xử lý các trường hợp nhiễm bệnh, cũng như cách ly những người không bị nhiễm trên du thuyến này. Trong khi đó, nhiều quốc gia đã có "động thái" chuẩn bị cho việc đón công dân của họ đang ở trên tàu về nước.

Số người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess tăng đến 355 - Ảnh: Getty Images

Mỹ hiện là nước xừ lý nhanh nhất, khi lên kế hoạch vào ngày 16-2, sẽ điều hai phi cơ đưa công dân về nước, Canada cũng có động thái tương tự. Những trường hợp được xác định nhiễm bệnh sẽ phải ở lại Nhật điều trị, trong khi những người trải qua được cuộc kiểm tra sức khỏe, dù về nước nhưng vẫn bị tiến hành cách ly bắt buộc trong tối thiểu 14 ngày. Trên du thuyền này có khoảng 380 công dân Mỹ, cùng các thành viên gia đình của họ, phía Canada có khoảng 255 người.

Du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật, từ 4-2. Sau khi phát hiện trường hợp nam hành khách (80 tuổi) từ Hong Kong, có mặt trên tàu từ tháng trước bị kết luận nhiễm bệnh. Những hành khách trên du thuyền hiện rất lo lắng vì số trường hợp nhiễm bệnh ngày càng tăng, trong đó có cả trường hợp một chuyên gia y tế của Nhật bị nhiễm khi đang làm nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang