Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì nCoV

Thứ Ba, 18/02/2020 13:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-2, Reuters đưa tin Giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở TP.Vũ Hán – Lưu Trí Minh đã qua đời vì các biến chứng do nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV).

Truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin bác sĩ Minh qua đời vào sáng nay 10h30 (giờ địa phương) sau nỗ lực cứu chữa không thành công. Bệnh viện nơi ông công tác nằm ở tâm dịch bùng phát. 

Đây là bác sĩ thứ 2 ở Trung Quốc qua đời vì dịch bệnh được nhiều người biết tới. Đầu tháng này, hàng triệu người dân Trung Quốc đã bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên đã lên tiếng cảnh báo về đợt bùng phát dịch bệnh.

Cái chết của các bác sĩ cho thấy sự nguy hiểm của các nhân viên y tế làm việc ở tuyến đầu chống nCOV tại Trung Quốc. Họ phải làm việc với cường độ cao, không được nghỉ ngơi đúng mức và thiếu thiết bị y tế để bảo hộ.

Bác sĩ Lưu Trí Minh - Ảnh: Weibo

Đã có một số bác sĩ khác vì làm việc quá sức để cứu chữa lượng bệnh nhân đông đúc, đã tử vong vì đột quỵ.

Với cái chết của bác sĩ Minh, thông tin tiếp tục hỗn loạn. Tối thứ hai 16-2, Uỷ ban Y tế Vũ Hán viết thông cáo trên mạng xã hội cho biết bác sĩ Minh đã chết. Nhưng sau đó họ thông báo bác sĩ Minh vẫn còn sống.

“Theo thông tin từ người thân bác sĩ Lưu, bệnh viện vẫn đang cố hết sức để cứu chữa cho ông. Thông tin sai trước đó đến từ bạn thân của ông, người không biết tình hình mới nhất” - thông cáo của Uỷ ban cho biết. 

Nhưng sau đó vào sáng nay, truyền hình nhà nước đưa tin bác sĩ Minh đã mất.

Trung Quốc từng vấp phải nhiều chỉ trích trong đợt dịch SARS năm 2003 khi có hành vi che giấu thông tin. Trong đợt dịch lần này, Bắc Kinh đã kêu gọi chính quyền các cấp minh bạch thông tin.

Một quan chức Y tế cấp cao của Trung Quốc hôm 14-2 cho biết đến nay đã có 1716 nhân viên y tế nhiễm nCOV. 6 người trong số họ đã thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang